Hà Nội: Hai nữ sinh mất tích trước ngày khai giảng

Trước ngày khai giảng, hai nữ sinh Nguyễn Thị Hoàn (SN 1999) và Vũ Thị Trâm (SN 1998) ở xã Trung Giã, Sóc Sơn (Hà Nội) xin bố mẹ đi chơi rồi mất tích từ đó đến nay.
Gia đình đã đi khắp nơi tìm kiếm, công an cũng đã vào cuộc nhưng đến lúc này tung tích 2 nữ sinh vẫn bặt vô âm tín.
Theo thông tin từ gia đình, khoảng 7h sáng ngày 31/8, Trâm và Hoàn xin phép bố mẹ xuống Hà Nội chơi cùng bạn. Trước khi đi, chú ruột của Hoàn còn cẩn thận bắt xe khách của người quen tuyến Nhã Nam (Bắc Giang) - Mỹ Đình cho cả 2 đi. Do cả 2 nữ sinh này chưa từng đi ra khỏi địa phương nên bố mẹ đã dặn dò rất kỹ, đến chỗ đông người đi lại cẩn thận kẻo lạc đường và nhớ về nhà sớm.
nữ sinh, mất tích, Sóc Sơn, Trung Giã, điều tra, Lạng Sơn...
nữ sinh, mất tích, Sóc Sơn, Trung Giã, điều tra, Lạng Sơn...
Hai nữ sinh Nguyễn Thị Hoànvà Vũ Thị Trâm
Trưa cùng ngày, chị Võ Thị Lương (mẹ cháu Hoàn) gọi điện và được con gái thông báo là đã xuống đến Mỹ Đình an toàn. Khoảng 2h chiều, sợ con mải chơi nên chị Lương tiếp tục gọi điện nhắc nhở con đã đến lúc phải quay về. Tuy nhiên, điện thoại của Hoàn không liên lạc được.

Lo lắng có chuyện chẳng lành, chị Lương vội sang thông báo cho chị Nguyễn Thị Thuận (mẹ cháu Trâm). Chị Thuận gọi vào máy của Trâm cũng không liên lạc được. Chờ đợi đến chiều rồi cả đêm, Hoàn và Trâm vẫn chưa về nhà cho đến tận hôm nay.
Sau khi con gái mất tích bí ẩn, gia đình 2 nữ sinh đã làm đơn trình bày gửi các cơ quan chức năng. Công an huyện Sóc Sơn đã vào cuộc, xác minh nguồn tin đồng thời có nhiều biện pháp tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
nữ sinh, mất tích, Sóc Sơn, Trung Giã, điều tra, Lạng Sơn...
Nỗi buồn của các phụ huynh 
Anh Nguyễn Văn Phố, bố cháu Hoàn, cho biết: Từ ngày con gái mất tích, anh cùng người thân đã tìm kiếm nhiều nơi. Anh nghi ngờ con gái mình có thể bị lừa bán vào các ổ chứa mại dâm nên đã đến những khu vui chơi giải trí tìm kiếm. Những tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên… gia đình đều đi tìm nhưng chưa có kết quả.
“Con mất tích, cả gia đình lo lắng mất ăn mất ngủ. Quá sốt ruột nên tôi cứ đi tìm nhưng chẳng khác nào mò kim đáy bể. Có người quen ở đâu cũng nhờ dán ảnh cháu và để lại số điện thoại nhưng chưa hề có một thông tin nào. Nhiều người quen đang làm ăn ở Trung Quốc, tôi cũng nhờ họ. Khả năng con tôi và cháu Trâm bị lừa bán là rất cao. Chỉ mong con tôi và bạn nó vẫn bình an vô sự”, anh Phố chia sẻ.
Trước khi mất tích, cháu Hoàn đang là học sinh lớp 10 chuẩn bị lên lớp 11 và cháu Trâm là học sinh lớp 11 chuẩn bị lên lớp 12, trường Trung cấp nghề dân lập Cờ Đỏ (trường vừa dạy văn hóa vừa dạy nghề).
Cô giáo Đỗ Thị Mai Hương, chủ nhiệm lớp cháu Trâm, cho biết Trâm là cô bé năng động, có học lực khá và ngoan ngoãn.
Về học sinh Nguyễn Thị Hoàn, cô giáo chủ nhiệm của em là Nguyễn Thị Thúy cũng dành những lời khen ngợi: “Đây là học sinh có học lực tốt, chăm chỉ. Chưa bao giờ Hoàn nghỉ học mà không có lý do chính đáng. Việc cả Hoàn và Trâm đột ngột mất tích khiến thầy cô và bạn bè trong trường rất sốc”.
Người phụ nữ bí ẩn và 400 ngàn đồng “mua chuộc”
Theo thông tin từ 2 gia đình nữ sinh, việc xuống Hà Nội là do Trâm chủ động mời rủ em Hoàn.
Trâm và Hoàn sống cùng xóm Hòa Bình, xã Trung Giã và học chung trường nhưng không chơi thân với nhau. Trước khi rủ Hoàn đi Hà Nội chơi, Trâm đã rủ Y. là người bạn thân nhất nhưng Y. đã từ chối.
Y. kể lại: “Gần đây thấy Trâm có bộ áo quần mới rất đẹp, Trâm nói là do cô ruột tặng. Trâm nói, người cô ấy buôn bán áo quần ở Hà Nội và rủ em đi cùng xuống đó giúp cô ấy bán hàng 2 ngày. Tuy nhiên, em đã từ chối vì bố mẹ không cho đi qua đêm. Vì em không đi nên Trâm mới rủ Hoàn đi cùng”.
Theo như lời kể của Y. và những thông tin các cô giáo ở trường thu thập được thì thời gian gần đây, có người phụ nữ lạ thường xuyên tiếp cận, trò chuyện với Trâm những lúc nữ sinh này bán hàng giúp mẹ.
Nhiều người cho rằng, chính người này đã cho Trâm quần áo và cũng là thủ phạm chính liên quan đến vụ 2 nữ sinh mất tích. Chị Thuận cũng tiết lộ thêm, trước hôm con gái mất tích mấy ngày, chị vô tình thấy Trâm có 400 nghìn. Chị Thuận hỏi thì Trâm nói là tiền của bạn gửi để nhờ đi mua áo quần. Chị Thuận đã cất hộ con gái số tiền đó và sáng hôm Trâm đi Hà Nội, chị đã đưa lại cho con số tiền trên.
Bố mẹ của gia đình 2 nữ sinh đều sống bằng nghề nông. Hoàn là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, còn Trâm là chị cả, sau Trâm còn một người em trai. Dù không lấy gì làm khá giả nhưng gia đình các em đều có cuộc sống êm ấm, hạnh phúc.
Ông Lê Văn Hợp, trưởng công an xã Trung Giã cho biết: Sau khi nhận được phản ánh từ gia đình 2 nữ sinh, thấy vụ việc có tính chất phức tạp nên chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên. Kể từ thời điểm đó, chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan CSĐT công an huyện Sóc Sơn để điều tra, tìm kiếm. Qua rất nhiều thông tin được gia đình, nhà trường, bạn bè của 2 nữ sinh cung cấp… công an đã rà soát, kiểm tra nhưng hiện việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.