Phúc thẩm vụ bác sĩ thẩm mỹ viện ném xác bệnh nhân

TRỰC TUYẾN - Bị cấp sơ thẩm kết án 19 năm tù vì ném xác bệnh nhân sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khiến bệnh nhân tử vong, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án.
Bảo vệ Đào Quang Khành dù không kháng cáo cũng được đưa dẫn giải đến phiên xử kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường
Bảo vệ Đào Quang Khành dù không kháng cáo cũng được đưa dẫn giải đến phiên xử kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường
8g30:
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đến tòa với thái độ bình thản. Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) tuy không kháng cáo nhưng vẫn được dẫn đến tòa với tư cách làm chứng.
Đại diện bệnh viện Bạch Mai, ông Hoàng Tiên Phong, chuyên viên phòng tổ chức cán bộ có mặt tại tòa.
Ông Nguyễn Quang Thành, bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, người tham gia cùng bị cáo Tường cấp cứu chị Lê Thị Thanh Huyền cũng có mặt tại tòa với tư cách người làm chứng. 
Luật sư Chu Thị Trang Vân (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Tường.
Bố mẹ chị Huyền, ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền - đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền (đã chết khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường) cũng có mặt tại tòa.
Phiên tòa có rất đông phóng viên báo chí đến dự tòa, tuy nhiên nhiều người không được vào dự phiên xét xử vì phòng xử quá chật.
Phiên tòa phúc thẩm diễn ra vì có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. Ông kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng cáo trạng có nhiều nội dung không đúng, việc xét xử ông là chưa đúng tội danh làm cho tội chồng thêm tội và bản án đối với ông quá nặng.

Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật cho chị Huyền như thế nào?
Sở Y tế Hà Nội đã có công văn trả lời tòa cho biết Tường pha các loại thuốc gây tê chung như vậy là chưa hợp lý, công thức gây tê không có 2 loại thuốc Gentamycin và Vitamin C như của Tường.
Các chuyên gia cho rằng chị Huyền chết là do thuốc Lidocain có trong thuốc gây tê.
Hồ sơ vụ án thể hiện khoảng 11g ngày 19-10-2013, chị Huyền đi xe máy đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Nhân viên Thẩm mỹ viện Cát Tường đã đưa chị Huyền vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.
12g30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường bảo nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê với công thức mỗi chai gồm 500ml nước muối sinh lý, 25 ống Lidocain loại 2ml, 2 ống Gentamycin 80mg, 1 ống Adrenalin loại 1/4ml, ½ ống Vitamin C. 
Tường hỏi chị Huyền có tiền sử bệnh gì không, chị Huyền trả lời không có bệnh lý gì.
Sau khi kiểm tra phản ứng thuốc thấy bình thường, Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông chị Huyền. 
Sau đó Tường dùng dao mổ chích vào 2 bên thành bụng dưới (mỗi bên chích 1 mũi) có kích thước 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã được pha từ trước vào thành bụng để gây tê hoàn toàn vùng bụng của chị Huyền. 
Tường dùng xilanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da) hút được 11 xilanh mỡ thành bụng. Tường để khoảng 5 đến 10 phút cho mỡ trong xilanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước gạn lấy mỡ. 
Sau đó Tường bơm 11 xilanh mỡ vào ngực chị Huyền (phía dưới 2 bầu vú) đến khoảng 16g cùng ngày thì xong. Tường bảo nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ.
 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mét, Tường tiêm cho chị Huyền 1 mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg. Tiêm xong thấy chị Huyền bình thường nên Tường rủ bạn đến chùa Quán Sứ, Hà Nội để lễ.
17g45 phút cùng ngày, nhân viên Thẩm mỹ viện Cát Tường gọi điện thoại báo cho Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. 
Tường chỉ định cho nhân viên tiêm cho chị Huyền 2 ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và 2 ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy. 
Sau đó Tường gọi điện cho anh Nguyễn Quang Thành, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu cho chị Huyền. Khi Tường về thẩm mỹ viện đã thấy chị Huyền ở tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. 
Tường cùng anh Thành cấp cứu cho chị Huyền. Tường đặt nội khí quản cho chị Huyền, bóp bóng và bóp ngoài lồng ngực, tiêm 2 liều thuốc trợ tim loại Adrenalin (mỗi liều 10 ống) trực tiếp vào tim nhưng không thấy có kết quả.
Sau khi chị Huyền tử vong, Tường gọi điện thoại báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường biết, đồng thời bảo nhân viên thu dọn đồ đạc gồm máy tính, camera, sổ sách, các dụng cụ y tế… mang đi chỗ khác gửi. 
Tối cùng ngày, Tường cùng Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện) mang xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.
Sở Y tế Hà Nội đã có công văn trả lời tòa cho biết Tường pha các loại thuốc gây tê chung như vậy là chưa hợp lý, công thức gây tê không có 2 loại thuốc Gentamycin và Vitamin C như của Tường. 
Tại tòa sơ thẩm, HĐXX cũng cho biết Sở Y tế Hà Nội đã mời các chuyên gia giỏi nhất tại Hà Nội và các chuyên gia cho rằng chị Huyền chết là do thuốc Lidocain có trong thuốc gây tê,
Tại tòa sơ thẩm, các nhân chứng cho rằng khi tiêm thuốc gây tê vào, chị Huyền đã có phản ứng co giật, sùi bọt mép nhưng Tường vẫn tiến hành làm, chứ không phải làm xong rồi chị Huyền mới có biến chứng như Tường Khai.
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại tòa - Ảnh: Tâm Lụa
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại tòa - Ảnh: Tâm Lụa
Phiên tòa phúc thẩm diễn ra tại Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội do có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi, nguyên bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và bà Nguyễn Thị Hằng (vợ ông Tường).
Đại diện gia đình bị hại (chị Lê Thị Thanh Huyền) không kháng cáo.
Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 10-2014, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù về hai tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.
Cùng vụ án, bị cáo Đào Quang Khánh (20 tuổi, bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) lãnh 33 tháng tù về hai tội Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt
Về dân sự, tòa chấp nhận yêu cầu buộc bác sĩ Tường bồi thường các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần tổng cộng 558 triệu đồng cho gia đình chị Huyền, đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.
Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án còn bà Hằng cho rằng chiếc ôtô Tường sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền đi ném xuống sông là tài sản chung của hai vợ chồng. Vì thế, việc tòa tịch thu xe trên để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng, bà Hằng đòi 1/2 giá trị chiếc xe.
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trưa 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật nâng ngực. Tại đây, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đã hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ vào dưới ngực để nâng ngực cho chị Huyền dẫn đến hậu quả chị Huyền bị chết vào chiều cùng ngày.
Sau khi chị Huyền chết, Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 của chị Huyền (trị giá 12 triệu đồng).
Đến khoảng 23g30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra ôtô của Tường và mang lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng.
Gần một năm sau, ngày 18-7-2014, người dân phát hiện tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội có một thi thể nổi lên trong tình trạng đang phân hủy (bị thiếu đầu, sáu đốt sống cổ và nhiều bộ phận khác).

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.