Chấn chỉnh thái độ phục vụ an ninh hàng không Tân Sơn Nhất

 Cục Hàng không cho biết như vậy trong báo cáo vừa gửi Bộ GTVT về thực hiện các giải pháp tăng cường, nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không (CHK) quốc tế  Tân Sơn Nhất.
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn tấp nập hành khách. Ảnh tư liệu.
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn tấp nập hành khách. Ảnh tư liệu.
Theo Cục Hàng không, sau khi  Tổ công tác liên ngành kiểm tra, chỉ ra những hạn chế về chất lượng dịch vụ CHK Tân Sơn Nhất đã thực hiện  việc nâng cấp hệ thống wifi hiện hữu (67 đầu phát wifi) tại khu vực cửa làm thủ tục và phòng chờ lên tàu bay. Hiện đang thi công thêm mạng wifi mới tại toàn nhà ga, dự kiến hoàn thành trước ngày 20-12-2015.
Bên cạnh đó đã bổ sung thêm 3 điểm uống nước miễn phí (2  điểm tại nhà ga quốc tế và 1 điểm tại khu vực chuyển tiếp); thực hiện quyết liệt việc chấn chỉnh công tác cung cấp dịch vụ vệ sinh của Công ty Pan Pacific, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh trong giờ cao điểm.
 Với dịch vụ phi hàng không, CHK tổ chức hiệp thương với các đơn vị cung cấp dịch vụ về giá cả hàng hóa, thời gian phục vụ và bổ sung các quầy hàng tiện ích phục vụ phân khúc giá rẻ.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để tăng cường giữ trật tự trước nhà ga và xử lý tình trạng xe của các tổ chức cơ quan nhà nước, xe ưu tiên dừng, đậu quá thời gian quy định tại khu vực nhà ga hành khách nội địa.
 CHK đã bổ sung thêm các hệ thống bảng chỉ dẫn về thủ tục hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, dịch vụ taxi, nhà hàng tại các khu vực nhà ga quốc tế và nội địa; đã có chế tài và phương án xử lý việc phát thanh không đúng quy định của các hãng hàng không.
Ngoài việc thực hiện việc soi chiếu chung An ninh hàng không-Hải quan tại nhà ga quốc tế từ ngày 16-11, CHK Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu và bố trí lại khu vực làm thủ tục Hải quan - An ninh hàng không, quản lý xuất nhập cảnh; Tổ chức quán triệt và tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử, đặc biệt là đối với lực lượng an ninh hàng không. 
Cùng với các giải pháp của CHK Tân Sơn Nhất, Tổ công tác liên ngành do Cục Hàng không chủ trì cũng thực hiện việc rà soát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại CHK Tân Sơn Nhất như ký Bản cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại CHK Tân Sơn Nhất và hoàn thành việc xây dựng Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ, dự kiến ban hành trước ngày 8-12-2015.
Tổ Công tác cũng đang thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn dịch vụ, các tiêu chí đánh giá (checklist) để làm cơ sở cam kết, giám sát và đánh giá chất lượng dịch vụ. Dự kiến hoàn thành trước 15-12-2015.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cũng cho biết trong thời gian tới, Cục Hàng không sẽ hoàn thiện việc hiện đại hóa công tác điều phối, quản lý giờ hạ cất cánh (nâng cấp phần mềm điều phối slot) tại Tân Sơn Nhất vào 31-12-2016. 
Trong năm 2016 sẽ hoàn thành nghiên cứu, xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ tại CHK, sân bay trên trang thông tin điện của Cục HKVN.
Phía CHK Tân Sơn Nhất  sẽ thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ các Dự án mở rộng sân đỗ tàu bay (tháng 5-2016); mở rộng nhà ga quốc tế (tháng 8-2016) và xây dựng thêm 1 sảnh đón taxi cho nhà ga quốc nội (tháng 12-2015).
Hoàn thành việc thay đệm ghế và khắc phục tình trạng đệm ghế bị bong rách trước 31-12-2015. Bổ sung 800 ghế ngồi trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2016. Tiếp tục bổ sung ghế tại phòng chờ ra tàu bay trong năm 2016.
Đồng thời nghiên cứu, mở rộng việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của hành khách sử dụng dịch vụ tại CHK, sân bay các theo hình thức lấy ý kiến trực tiếp từ hành khách, Hệ thống đánh giá dịch vụ thời gian thực thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin tại các khu vực làm thủ tục hành khách, nhà vệ sinh, an ninh hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, sảnh chờ…

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.