Đưa người nổi tiếng thích chuối, bưởi vào đề thi chỉ để cho vui?

Bộ môn Tài chính tiền tệ thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang đưa người mẫu, ca sĩ, MC... nổi tiếng thích chuối, bưởi, cam vào đề thi dành cho sinh viên.
Đề thi thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang 
Đề thi thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang 
Chiều 28-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Mạnh - giáo viên bộ môn Tài chính tiền tệ thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang xác nhận chính ông là người ra các đề thi trên.
“Thực ra đó chỉ là một đề thi, ngoài việc giáo dục ra thì không nhằm mục đích nào khác. Thay vì ra đề là ông A sản xuất chuối, bà B sản xuất sữa, ông C sản xuất bưởi… thì tôi thay bằng tên của một số ca sĩ một cách ngẫu nhiên nhằm tạo hứng khởi cho sinh viên, để các em có tâm lý thoải mái làm bài thôi. Đề thi này không nhằm PR hay hạ uy tín ai cả. Về mặt chuyên môn thì đề thi này không có vấn đề gì cả” - ông Mạnh nói.
Ông Mạnh cũng nói thêm vì ông là giáo viên trẻ (34 tuổi), tham gia nhiều hoạt động xã hội, công tác đoàn, gần gũi với sinh viên, nên “tư tưởng tôi hơi trẻ một tí, nói chung là cập nhật thời sự” nên mới ra đề như vậy.

“Đề thi chỉ lưu hành nội bộ trong trường, tôi không rõ bằng cách nào một số bạn chụp được rồi tung lên mạng, sau đó là share với tốc độ chóng mặt. Nói thật, 1-2 ngày nay nhận được thông tin này, rồi báo chí gọi hỏi… tôi thấy cũng mệt mỏi. Nói chung là giờ thấy hơi bị hối hận” - ông Mạnh cho biết.
Ông Mạnh cũng nói ban đầu chỉ soạn đề với tên các ca sĩ, nghệ sĩ Đ.V.H., Q.K., T.T., rồi xáo trộn đề bằng tên của các ca sĩ, nghệ sĩ, người đẹp khác, nhưng ông khẳng định lại là mục đích duy nhất để tạo thoải mái và vui vẻ cho sinh viên làm bài.
“Tôi đọc comment trên mạng thì thấy các bạn bình luận theo một ý xấu, không được lành mạnh. Tôi muốn nói là ý người ra đề không như thế” - ông Mạnh bày tỏ.
Đề thi như sau:
Câu 1 (4 điểm): Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất trong nền kinh tế: Đàm Vĩnh Hưng sản xuất chuối, Trấn Thành sản xuất cam, Quân Kun sản xuất bưởi. Giả sử, Quân Kun chỉ thích chuối, Đàm Vĩnh Hưng chỉ thích cam, Trấn Thành chỉ thích bưởi,
   a. Anh/chị hãy cho biết, ba người sẽ trao đổi với nhau như thế nào trong nền kinh tế nói trên? (1 điểm)
   b. Việc đưa tiền vào nền kinh tế có ảnh hưởng như thế nào? (1 điểm)
   c. Quan điểm riêng của anh/chị về đồng tiền trong cuộc sống sinh viên và thời đại ngày nay? (2 điểm)
Câu 2 (3 điểm): Có hai nước, Nước Tương và Nước Mắm, ở Nước Tương, công chúng nắm giữ 50% M1 dưới dạng tiền mặt, và tỷ lệ dự trữ bắt buộc là 10%.
   a. hãy ước tính cung tiền sẽ tăng bao nhiêu khi tiền gửi bằng tiền mặt tăng 3.000 tỷ bằng cách hoàn tất bảng sau (1 điểm) - (Đơn vị: tỷ đồng)

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.