Dân bị chém, có camera ghi lại 
nhưng công an bó tay

Một băng nhóm giang hồ xông vào chém người trọng thương, toàn bộ diễn biến vụ việc có camera ghi hình lại nhưng Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tạm đình chỉ vụ án.
Ông Nguyễn Văn Thông chỉ tay vào mắt đến nay vẫn còn đau nhức - Ảnh: G.Minh
Ông Nguyễn Văn Thông chỉ tay vào mắt đến nay vẫn còn đau nhức - Ảnh: G.Minh
Lý do tạm đình chỉ là do không tìm ra tung tích các hung thủ. Đó là chuyện của ông Nguyễn Văn Thông - nạn nhân của vụ án.
Ông Thông kể: Tôi là thợ kim hoàn, kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn từ nhiều năm nay.
Năm 2012, tôi có cho ông Đ. ngụ gần nhà vay số tiền gần 500 triệu đồng. Ông Đ. có thế chấp cho tôi hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà (sổ hồng) để đảm bảo cho khoản vay nêu trên.
Tháng 8-2013, ông Đ. tới nhà mượn lại một quyển sổ hồng để chuyển đổi mục đích sử dụng đất, vay ngân hàng và lấy tiền vay đó trả cho tôi.
Tuy nhiên sau khi mượn về thì ông Đ. đã giữ luôn sổ hồng đó, cũng không trả nợ cho tôi. Không những vậy, ông Đ. còn chuyển giao quyền sử dụng đất, sở hữu nhà đó cho người khác mà không thông báo, không trả nợ cho tôi.
Tháng 11-2013, tôi có gặp ông Đ. để nhắc ông về khoản nợ ông phải thanh toán cho tôi. Ông Đ. không những không trả mà còn thách thức, đe dọa cho giang hồ “xử tôi” nếu tôi còn đòi tiền ông ta.
Ngày 6-11-2013, tôi tới nhà ông Đ. để đòi tiền. Khi tôi tới có lớn tiếng với ông Đ., hai bên lớn tiếng qua lại, do tôi chỉ có một mình mà phía ông có nhiều người nên tôi nhịn, bỏ về nhà.

Khi về đến nhà, có sáu thanh niên đi ba xe máy tới trước cửa nhà, vừa xuống xe họ bẻ cây cắm cờ làm hung khí, dùng các vật dụng trước cửa nhà lao vào tấn công tôi...
Do bị cả nhóm người lạ mặt tấn công bất ngờ, tôi với được một con dao để chống trả, chưa chém được ai thì nhóm này đã đánh tôi ngã gục. Sau khi nhóm người này bỏ đi thì lực lượng công an mới có mặt.
Tôi nhập viện trong tình trạng hôn mê với hàng chục vết thương trên khắp cơ thể, các bác sĩ chẩn đoán tôi bị đâm thấu bụng gây thủng gan, tràn dịch tinh mạc...
Theo thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Hóc Môn, kết quả trưng cầu giám định thương tật của tôi xác định bị thương tích 56%. Điều khiến tôi vô cùng bức xúc là thái độ thờ ơ của cơ quan điều tra.
Toàn bộ hình ảnh của các đối tượng vào nhà tôi chém giết gia đình tôi đã được chúng tôi cung cấp đầy đủ, băng nhóm này cũng là nhóm giang hồ mà nhiều người dân trong khu vực biết rõ danh tính, vậy nhưng nhiều tháng trôi qua, cơ quan điều tra không tìm ra.
Sau đó thì Công an H.Hóc Môn ra quyết định tạm đình chỉ vụ án nhưng không thông báo cho gia đình tôi biết, mà phải qua báo chí tôi mới được biết”.
Gây hoang mang cho dân
Luật sư Võ Xuân Trung, Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng khi xảy ra vấn đề bị xâm hại về thân thể, tài sản, người dân trước tiên nghĩ tới lực lượng công an để mong được bảo vệ.
Vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng khi người dân bị một nhóm người xông vào tận nhà riêng để tấn công, hành hung gây thương tích tới 56% sức khỏe. Không chỉ một người mà có nhiều người công khai tới nhà ông Thông tấn công, khi đó có camera ghi hình lại.
Trước đó, ông Thông có mâu thuẫn trực tiếp với ông Đ. về việc nợ nần. Những thông tin, đầu mối ban đầu tương đối rõ ràng. Vậy mà cơ quan điều tra không tìm ra hung thủ, điều này gây hoang mang cho người dân là điều khó tránh khỏi.
Khi nào có đủ cơ sở sẽ phục hồi điều tra
Công an H.Hóc Môn cho biết đã tích cực điều tra, thu thập băng ghi hình từ camera nhà ông Thông, in hình để truy tìm đối tượng nhưng chưa tìm ra.
Tiến hành ghi lời khai của ông Đ. thì ông Đ. khẳng định chỉ biết ông Thông tới nhà đòi nợ, khi ông Đ. tránh mặt thì ông Thông đấm bể cửa kính chứ không biết việc ông Thông bị đánh sau đó.
Do đã hết thời hạn điều tra nên cơ quan điều tra ra quyết định tạm đình chỉ vụ án, khi nào có đủ cơ sở sẽ phục hồi điều tra.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.