2 ngày, gần 1.200 cuộc gọi đến đường dây nóng Bí thư thành ủy

Đa số cuộc gọi đến đường dây nóng 08 88 247 247 của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phản ảnh về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường; an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo.
2 ngày, gần 1.200 cuộc gọi đến đường dây nóng Bí thư thành ủy
Từ 21g ngày 19-2 đến 16g ngày 21-2 đã có gần 1.200 cuộc gọi, hơn 800 tin nhắn đến số 08 88 247 247
Ngày 21-2, Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ảnh, góp ý, hiến kế, giải pháp xây dựng, phát triển TP gửi đến bí thư Thành ủy, chỉ trong thời gian từ 21g ngày 19-2 đến 16g ngày 21-2 đã có gần 1.200 cuộc gọi, hơn 800 tin nhắn.

Đa số cuộc gọi có nội dung phản ảnh về lĩnh vực quản lý đô thị, nhất là về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường; an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo.

Văn phòng Thành ủy cho biết đã tổng hợp, báo cáo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Cũng liên quan đến việc lập đường dây nóng, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP, cho biết bản thân bà và các thành viên UBND TP rất ủng hộ chủ trương lập đường dây nóng để gia tăng hiệu quả quản lý, điều hành của UBND TP cũng như giải quyết kịp thời các bức xúc của quần chúng nhân dân.


Từ đường dây nóng chung của UBND TP, từng thành viên trong thường trực UBND TP sẽ tham gia xử lý các thông tin được phản ảnh thuộc phạm vi lĩnh vực phụ trách của mình.

Theo bà Thu, tiếp nhận thông tin là một chuyện, giải quyết, phản hồi kết quả giải quyết cũng là một khâu rất quan trọng. Nếu làm tốt khâu này mới đáp ứng được mong mỏi của người dân.

Bà Thu cũng cho biết nếu anh em cán bộ ở cơ sở, lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực bà phụ trách, khi có vấn đề cấp bách cần chia sẻ, cần giải quyết ngay thì có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại cá nhân.

“Trong ngành y tế có nhiều bệnh viện, trung tâm y tế. Nhiều khi có những việc cấp bách nhưng theo quy trình, anh em phải báo cáo qua Sở Y tế rồi Sở Y tế mới báo lên lãnh đạo TP, như vậy làm chậm công việc đi. Trong những tình huống như vậy, tôi muốn nhận phản ảnh trực tiếp để giải quyết nhanh chóng, kịp thời cho cơ sở” - bà Thu nói.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.