Từ 18-4, cấm tổ chức ăn uống ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tối 9-4, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn rất đông đúc và có nhiều nhóm người ngồi dày đặc trên phố, trong đó phần lớn là giới trẻ, học sinh, sinh viên. 
Từ 18-4, cấm tổ chức ăn uống ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
Bày biện ăn uống và ngồi bệt khắp nơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Hữu Khoa
Nhiều nhóm bạn trẻ và gia đình vô tư bày biện thức ăn trên nền đường và vô tư ăn uống. Vô số loại rác do người dân vứt bừa bãi, rác bay khắp nơi trên đường, các loại đồ ăn, thức uống đổ tràn lan và vương vãi.
Mặc dù nơi đây có trang bị nhiều thùng rác nhưng đa số người dân vẫn vứt rác bừa bãi. Cạnh các chậu hoa, bên ngoài thùng rác là bao nilông, chai lọ nước ngọt, vỏ kẹo... ngổn ngang.
Một thanh niên xung phong làm nhiệm vụ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cho biết dù đã thường xuyên nhắc nhở người dân không được tổ chức ăn uống, vứt rác bừa bãi trên đường nhưng họ vẫn cứ làm, có người còn phản ứng hoặc dọn đi ra vị trí khác ăn uống khi thấy lực lượng chức năng.
Mỗi đêm đường phố đi bộ thu hút rất đông người đến vui chơi, vãn cảnh, đi dạo. Nơi đây càng đông hơn vào các ngày 
cuối tuần.
Nhiều hành vi sẽ bị cấm theo quy chế do UBND TP.HCM vừa ban hành nhằm quản lý khu vực công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (có hiệu lực từ 18-4-2016).

Theo đó, các hành vi bị cấm gồm: cấm lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng lề đường; xây dựng trái phép; cấm làm mất mỹ quan, trật tự trong khu vực; cấm các hoạt động mê tín, gây mất trật tự, ảnh hưởng vệ sinh công cộng, buôn bán, quảng cáo trái phép...; cấm các hành vi gây mất trật tự trên đường phố, dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc tụ tập đông người để cổ động khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; không cho phép quảng cáo thương mại ngoài trời dưới bất kỳ hình thức nào...
UBND TP cũng quyết định thành lập ban quản lý công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ trực thuộc UBND Q.1 để trực tiếp quản lý và làm đầu mối phối hợp các lực lượng chức năng quản lý khu vực này.
Việc giám sát sẽ được thực hiện trực tiếp qua các lực lượng và cả gián tiếp qua hình ảnh do các camera khu vực này ghi lại.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.