Hà Nội kiểm tra tòa nhà cao tầng gần quảng trường Ba Đình

Sáng 28-9, lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã kiểm tra trực tiếp dự án trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, Q. Ba Đình.
 Tòa nhà tại số 8B Lê Trực - Ảnh: Nam Trần
 Tòa nhà tại số 8B Lê Trực - Ảnh: Nam Trần
Được biết, các thành viên của đoàn đã trực tiếp có mặt kiểm tra, rà soát về quy hoạch và quá trình xây dựng tòa nhà.
Cho đến đầu giờ chiều 28-9, các nội dung kiểm tra, làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành với chủ đầu tư vẫn chưa được tiết lộ.
Đây là dự án xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở vi phạm chiều cao nằm trong khu trung tâm hành chính Ba Đình.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, sau khi Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã quyết định thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra trực tiếp tại tòa nhà trên.
Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố được giao trực tiếp cho Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Sở Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường, Kế hoạch-Đầu tư và UBND quận Ba Đình, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng kiểm tra, rà soát về quản lý quy hoạch, kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án.

Toàn bộ các nội dung kiểm tra được yêu cầu báo cáo UBND TP Hà Nội trong ngày 29-9 để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Công trình số 8B Lê Trực (Discovery Complex II) là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp và biệt thự liền kề, có tổng diện tích 5.600 m2, do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCi Group) làm chủ đầu tư. Dự án có tòa nhà cao 17 tầng và 4 tầng hầm, trong đó 5 tầng trung tâm thương mại, tầng trên cùng là bể bơi, tầng 6-17 là căn hộ, diện tích mỗi sàn 1.900 m2.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.