Các bạn sinh viên của Hội Anh Em Dân Chủ gặp mặt Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Các bạn sinh Luật, Ngoại thương,... chụp ảnh chung với bà Wendy Sherman, Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Sáng ngày 4/3/2014, một số bạn sinh viên thành viên của HAEDC đã đến thăm nhà riêng của ông Đại sứ Hoa Kỳ theo lời mời của bà Wendy Sherman - Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Mặc dù rất bận rộn nhưng bà Wendy Sherman vẫn dành khoảng 1 tiếng để nói chuyện với chúng tôi.
Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh vấn đề tự do lập hội, hội họp, tự do báo chí và tự do thông tin.
Các bạn trẻ đưa ra các ví dụ về các vụ vi phạm nhân quyền điển hình vừa qua.
Phía HAEDC đã nêu ra 1 số vi phạm về việc chặn các trang mạng xã hội như Facebook, và 1 số các Blog mang tính phản ánh tình hình chính trị xã hội trong nước. Tôi cũng đã nêu ra ví dụ về việc bắt giữ Blogger Trương Duy Nhất và kết án ông 1 cách vô lý theo điều 258 BLHS, và 1 lọat vụ bắt giữ vô lý khác.
Tựu chung lại, buổi nói chuyện hôm nay HAEDC đã đưa ra 1 số đề nghị như sau:
_ Thứ nhất, cuối tháng 3 này HAEDC bên Mỹ sẽ được thành lập, đề nghị phía Mỹ tạo điều kiện để hội được thành lập nhanh chóng. Giúp Haedc Mỹ tiếp cận với nguồn tài trợ về tài chính, lên tiếng ủng hộ Haedc, giới thiệu Haedc với các tổ chức phi chính phủ trên thế giới, giới thiệu haedc với Chính phủ các nước và Liên hợp quốc.
_ Thứ hai, được biết là trong tháng 5 tới, phía Mỹ sẽ có cuộc đàm phán với CP VN về nhân quyền, đề nghị phái đoàn đàm phán của Mỹ đặt vấn đề với CP VN, yêu cầu NNVN công nhận Haedc là 1 tổ chức hợp pháp. Và đề nghị phía CP Mỹ cũng tác động lên CP 1 số nước phương Tây, từ nay về sau trong bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng nêu vấn đề hợp pháp hóa Haedc với CQVN. Dù biết và không hi vọng rằng nhà cầm quyền VN sẽ công nhận ngay haedc, nhưng mục đích chính là để cho CQVN quen dần với sự xuất hiện của HAEDC.
_ Thứ ba, đề nghị phía Mỹ hỗ trợ các họat động của 1 số nhóm xã hội dân sự do các thành viên của HAEDC thành lập.
_ Thứ tư, ưu tiên cho thành viên của haedc đc tham gia vào những hội thảo liên quan đến vấn đề nhân quyền, dân chủ do phía Mỹ tổ chức.
_ Thứ năm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các thanh niên trẻ của haedc có cơ hội học tập, nâng cao kiến thức về dân chủ, nhân quyền
_ Thứ sau và cũng là quan trọng nhất, đó là lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa cho các anh em đấu tranh trong nước, mỗi lần có bất kỳ người đấu tranh nào bị bắt hay đàn áp, haedc sẽ liên hệ với ĐSQ Mỹ để họ lên tiếng bảo vệ cho anh em.
Bà Wendy Sherman nói sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ Haedc và tin tưởng vào 1 tương lai tươi sáng hơn cho dân chủ, nhân quyền việt nam

Được tạo bởi Blogger.