Đôi điều bàn luận về từ “Phản động.”


Nguồn: FB Hoa Mai Nguyễn

Từ xưa cho tới ngày nay, đảng và chính quyền VN, luôn chụp mũ những tổ chức, hôi đoàn và cá nhân, là phản động, đôi khi họ nhìn thấy vài người đang xôn sao bàn luận một vấn đề gì đó, họ cũng cho rằng đó là những người phản động. Chúng tôi đã nghe những từ đó quá quen rồi, kể cả một số người vì sự hiểu biết còn hạn chế, hoặc đang bảo vệ cái chế độ độc tài này, cũng hùa vào đảng và chính quyền, cũng chụp mũ cho chúng tôi với những câu nói phản động.
Theo như sự hiểu biết của cá nhân tôi thì. Chúng ta rất tự hào cái từ phản động này, mà đảng và chính quyền hay chụp mũ chúng ta.
Phản động là gì?. Là chúng ta đã ngang nhiên và dũng cảm, phản lại những hành động sai trái mà đảng và chính quyền VN, đã và đang làm trái ngược với những điều công ước quốc tế, mà chính quyền VN, đã là thành viên của LHQ , và cũng là thành viên không thường trực hội đồng bảo an LHQ.
Đảng và chính quyền VN, là một nhóm lợi ích, chúng chỉ nghĩ đến cá nhân, và gia đình họ, cho lên chúng đã cố tình đi ngược lại với sự mong muốn của người dân.
Chính vì những điều đó, mà đã có những người phản động như chúng ta, chúng ta đã và đang chống lại chống lại cái chế độ độc tài này trong mọi hình thức khác nhau, tùy thuộc vào khả năng và trình độ của mỗi con người của chúng ta.
Tôi cũng hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhiều người phản động như chúng ta, kể cả ngày hôm qua các bạn đã đi ngược lại và chống đối lại chúng tôi, nhưng ngày hôm nay các bạn đã chợt bừng tỉnh lại nhận ra đó là một điều trái ngược với lương tâm, và đất nước, chúng tôi cũng sẵn sàng chào đón, và bao dung các bạn, cũng rất vui mừng khi các bạn đã can đảm dám bước sang cái danh giới phản động của chúng tôi. Mà bao năm qua các bạn đã khgông dám bước sang.
Quê hương của chúng ta, muốn có một xã hội công bằng và văn minh, cũng như tự do và dân chủ, thì chúng tôi cũng rất cần đến sự đóng góp của bạn. Chúng ta sẽ đoàn kết, và xóa bỏ đi quá khứ và thù hận, cùng nhau hướng tai tương lai, cùng nhau đấu tranh cho quê nhà, và cho người dân của chúng ta sớm có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc, ở một xã hội tự do và dân chủ.
Tôi thiết nghĩ, nếu quê hương chúng ta có tự do và dân chủ, thì những từ phản động sẽ không còn nhắc tới nữa, như những quốc gia dân chủ khác trên thế giới hiện nay. sẽ thay thế vào đó là, chúng ta có quyền, mọi công dân được phép đóng góp và xây dựng ý kiến, cũng như được quyền thể hiện qua những hành động của người dân đối với chính quyền và nhà nước, như biểu tình hoặc đình công.
Đôi điều bàn luận về từ phản động, đến mọi người Việt của chúng ta, trong cũng như ngoài nước, một lần nữa tôi hy vọng một số người hôm qua vẫn chưa nhận thức được điều này, thì ngày hôm nay nhận thức được cũng chưa muộn, chúng ta hãy đoàn kết cùng đứng về một phía, cùng đứng chung một con đường để đấu tranh cho quê nhà sớm có một nền tự do và dân chủ, thì tương lai con em của chúng ta sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều. 
Hamburg Germany. Ngày 02.5.2014

, ,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.