Khiển trách hiệu trưởng nêu tên phụ huynh tại buổi chào cờ

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa, vừa bị khiển trách vì nêu tên phụ huynh tại buổi chào cờ đầu tuần và liên quan đến một số khoản thu tại nhà trường đầu năm học 2015-2016.
Ông Lê Văn Vượng - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) - trong buổi trao đổi với phóng viên - Ảnh: Hà Đồng
Ông Lê Văn Vượng - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) - trong buổi trao đổi với phóng viên - Ảnh: Hà Đồng
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 29-9, ông Lê Xuân Đào, phó chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, cho biết như trên.
Theo ông Đào, sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ việc hiệu trưởng nhà trường nêu tên phụ huynh học sinh thắc mắc các khoản thu tại buổi chào cờ và việc thu các khoản tiền đầu năm học 2015-2016.
Đoàn kiểm tra của phòng tài chính, phòng GD-ĐT UBND huyện nhận thấy hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà nêu tên phụ huynh học sinh thắc mắc các khoản thu của nhà trường tại buổi chào cờ toàn trường ngày 14-9 làm ảnh hưởng uy tín của phụ huynh học sinh và mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thông báo các khoản thu không đúng thẩm quyền, gây sự hiểu nhầm về mức thu đối với học sinh, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và ngành giáo dục huyện. Cụ thể là khoản thu 3 triệu đồng/lớp để lắp đặt máy chiếu đa năng, tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh là không đúng quy định; thu tiền xã hội hóa chưa chặt chẽ, chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, mức thu cao, chưa phù hợp với thu nhập, đời sống của phụ huynh học sinh hiện nay.

Từ kết quả kiểm tra của phòng tài chính, phòng GD-ĐT, chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa yêu cầu hiệu trưởng, ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vạn Hà kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm để xảy ra sai sót nêu trên, nhận hình thức kỷ luật phù hợp.
Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Hà Đồng
Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Hà Đồng
Bên cạnh đó, UBND huyện yêu cầu nhà trường hủy bỏ các khoản thu trái quy định như: khoản thu 3 triệu đồng/lớp để lắp máy chiếu đa năng, tiền ghế nhựa ngồi chào cờ, trả lại tiền cho học sinh nếu đã thu; tạm dừng khoản thu xã hội hóa giáo dục. Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Hà phối hợp với trường này hằng năm có kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất bằng nguồn tài chính hợp pháp, tạo sự đồng thuận cao ở địa phương.
Ông Lê Xuân Đào cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, ông Lê Văn Vượng - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà - đã tự kiểm điểm cá nhân một cách sâu sắc.
Ông Vượng thừa nhận đã lỡ lời, sai sót khi nêu tên phụ huynh tại buổi chào cờ sáng 14-9. Nhận thức được cái sai của mình, ông Vượng đã chủ động gặp ông Đào Đức Vinh để xin lỗi về hành vi của mình. Hai thầy giáo này đã thông cảm và bỏ qua cho nhau những khúc mắc trong buổi họp phụ huynh vừa qua (ông Vinh là giáo viên Trường THPT Thiệu Hóa - PV).
Chiều 28-9, hội đồng kỷ luật của UBND huyện Thiệu Hóa đã họp, thống nhất kỷ luật ông Lê Văn Vượng bằng hình thức khiển trách. Riêng tập thể ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vạn Hà phải kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, chỉ đạo điều hành công việc.
Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT huyện Thiệu Hóa đã gửi thông báo về vụ việc nêu trên đến tất cả các trường học trên địa bàn huyện để nắm bắt, rút kinh nghiệm trong điều hành, hoạt động của đơn vị.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.