Vé tàu tết: đi chặng ngắn phải mua vé chặng dài

Nhân viên bán vé tàu tết cho biết hiện một số chặng gần vẫn chưa có nên người dân muốn đi phải mua vé chặng xa hơn. 
Nhân viên Tập đoàn FPT hướng dẫn người dân mua vé tàu - Ảnh: Đức Phú
Nhân viên Tập đoàn FPT hướng dẫn người dân mua vé tàu - Ảnh: Đức Phú
Sáng 2-10 tại ga Sài Gòn, lượng khách tới ga mua vé tàu tết giảm so với ngày đầu tiên. Ngoài việc khách đặt mua vé trực tiếp, tại ga cũng có đội ngũ nhân viên Tập đoàn FPT túc trực hướng dẫn người dân đặt vé. 
Trong khi đó, người dân cũng đến 5 điểm bán vé ngoài ga để mua vé tàu tết. Tại điểm bán vé ở số 5 đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, khoảng hai mươi người ngồi chờ mua vé.
Nhân viên bán vé cho biết hiện một số chặng gần vẫn chưa có nên người dân muốn mua phải đi chặng xa hơn.
Anh Nguyễn Hữu Bính, quê Nghệ An cho biết anh đặt tuyến Sài Gòn về ga Vinh nhưng chưa có. Anh Bính được nhân viên hướng dẫn mua vé chặng dài hơn Sài Gòn - Ninh Bình. Để mua được vé về quê, anh phải bỏ thêm 50.000 đồng.
Còn đối với những hành khách đặt chặng ngắn như Sài Gòn - Tháp Chàm phải ra về và được nhân viên hướng dẫn tranh thủ lên mạng để kiểm tra.
Sáng 2-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông tin về kết quả ngày đầu bán vé phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Bính Thân 2016.
Theo kế hoạch vào 8g ngày 1-10, hệ thống web và các cửa vé đồng loạt bán vé tàu tết 2015.

Tính đến 24g ngày 1-10, tổng số vé bán ra: 57.035 vé (tăng 59% so với ngày đầu tiên bán vé tàu Tết 2014). Trong đó, tổng số vé bán trên web: 27.251 vé, tổng số vé bán tại ga là 29.784.
Trong thời gian đầu mở bán vé, từ 9g đến 10g, mặc dù số lượng vé xuất ra lớn và tăng đột biến nhưng không xảy ra tắc nghẽn đường truyền.
Trước đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết Bính Thân 2016, trong các ngày từ 26-9 đến 30-9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng dành 20% lượng vé tàu Tết để bán cho các tập thể. Số lượng vé tập thể bán ra là 56.586 vé.
Để thu hút hành khách sử dụng dịch vụ tàu hỏa, trong đợt phục vụ cao điểm này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thực hiện việc giảm giá vé tàu Thống Nhất từ 2-15% so với dịp Tết năm trước. Số lượng vé được phân phối trong 9 ngày cao điểm Tết là 15.000 chỗ/ngày.
Trong đó tàu Thống Nhất là 12.000 chỗ/ngày, tàu địa phương tuyến Sài Gòn - Phan Thiết - Tháp Chàm - Nha Trang - Quảng Ngãi - Huế có 3.000 chỗ/ngày.
Trong 15 ngày đầu tiên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ ưu tiên bán vét suốt chặng với 90% TP.HCM - Hà Nội và chỉ bán 10% vé ở các chặng khách. Trong 40 ngày tiếp theo, số lượng vé tàu đi các chặng ngắn hơn được nâng 21% và sau đó tăng 48%. 

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.