Tự tin giao lưu tiếng Anh với học sinh nước ngoài

Không chỉ đón tiếp, giới thiệu, giao lưu mà học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) còn học tập, vui chơi, ăn uống cùng đoàn học sinh, giáo viên Trường THCS Trì Thượng, Đài Đông, Đài Loan suốt buổi sáng 29-9. 
Học sinh Trường Lê Quý Đôn trò chuyện với học sinh nước ngoài đến thăm trường - Ảnh: Mỹ Dung
Học sinh Trường Lê Quý Đôn trò chuyện với học sinh nước ngoài đến thăm trường - Ảnh: Mỹ Dung
Ngay cả phần thuyết trình, múa hát, giới thiệu về trường... tất cả hoạt động đó đều được các học sinh THCS Lê Quý Đôn tự tin thể hiện bằng tiếng Anh.
“Thỉnh thoảng ở trường có những buổi giao lưu với học sinh nước ngoài. Ở trên lớp, trong giờ tiếng Anh, cô giáo luôn luôn yêu cầu chỉ dùng tiếng Anh nên chúng em cũng tự tin hơn khi trò chuyện với người nước ngoài”, Tạ Hồng Thảo Ngọc và Bùi Đức Nguyên, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, chia sẻ.
Thầy Đoàn Hữu Khánh, hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, cho biết nhà trường thường xuyên đón tiếp các đoàn học sinh nước ngoài tham quan, giao lưu học tập nên học sinh ở trường khá mạnh dạn trong sử dụng các ngoại ngữ đã học như tiếng Anh, tiếng Nhật.
“Chúng tôi để học sinh làm “hướng dẫn viên”, tự thuyết trình, tự giới thiệu với học sinh nước ngoài về trường mình, về TP.HCM, về Việt Nam, cùng học tập và vui chơi với họ. Nhà trường phân công theo lượt, đoàn này thì lớp này đón tiếp, đến đoàn kia thì lớp khác nên các em ở đây không ngại nói ngoại ngữ”, thầy Khánh nói.
Trường THCS Lê Quý Đôn hiện có gần 3.000 học sinh, trong đó rất nhiều em thành thạo tiếng Anh và theo học hai ngoại ngữ. Sau câu lạc bộ tiếng Anh và tiếng Nhật, sắp tới đây Trường THCS Lê Quý Đôn đang dự kiến thành lập thêm câu lạc bộ tiếng Đức.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.