Đã kỷ luật giám đốc trung tâm xúc phạm sinh viên

 Một giảng viên khoa du lịch và VN học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã dùng những từ ngữ không phù hợp để mắng sinh viên.
Sinh viên tham gia tour xuyên Việt phản ánh về chất lượng tour kém trong cuộc gặp lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sáng 16-12. Ảnh: Trần Huỳnh
Sinh viên tham gia tour xuyên Việt phản ánh về chất lượng tour kém trong cuộc gặp lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sáng 16-12. Ảnh: Trần Huỳnh
Theo phản ảnh của sinh viên lớp 13CQL01 và 13CNL01 khoa du lịch và VN học (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) với Tuổi Trẻ, sau khi sinh viên có ý kiến về chất lượng việc tổ chức chuyến thực tập xuyên Việt, một giảng viên khoa du lịch và VN học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã dùng những từ ngữ không phù hợp để mắng sinh viên.
Theo đó, Trung tâm nghiên cứu du lịch - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình thực tập xuyên Việt dành cho 57 sinh viên (lớp 13CQL01 và 13CNL01, khoa du lịch và VN học). Thời gian chuyến thực tập là 20 ngày, 19 đêm với giá 10 triệu đồng/sinh viên. Chuyến đi xuất phát từ TP.HCM đến nhiều tỉnh, thành cả nước.
Kết thúc chương trình thực tập, khoa đã họp sinh viên để lấy ý kiến về việc tổ chức chuyến đi. Tại đây, nhiều sinh viên phản ảnh chất lượng chuyến đi kém, không như kế hoạch chương trình... Ngay sau đó, trong buổi gặp này, ông Trần Tịnh Nguyên - giám đốc Trung tâm nghiên cứu du lịch, giảng viên thỉnh giảng của khoa (đồng thời là người tổ chức chuyến đi và đi theo đoàn), đã mắng sinh viên là “mất dạy”, “vô ơn”.

TS Trần Ái Cầm, phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết sau khi nhận thông tin từ báo Tuổi Trẻ về hành vi thiếu văn hóa nói trên của ông Trần Tịnh Nguyên, nhà trường cũng nhận được đơn khiếu nại của sinh viên với nội dung tương tự.
Trên cơ sở đó, ngày 14-12 ban giám hiệu nhà trường đã thành lập tổ công tác giải quyết đơn khiếu nại của sinh viên. Ngày 15-12, nhà trường đã ký quyết định tạm đình chỉ công việc và chức vụ ông Trần Tịnh Nguyên trong thời gian một tháng để giải quyết khiếu nại của sinh viên.
Sau đó, nhà trường cũng đã ký quyết định khiển trách ông Trần Tịnh Nguyên, do đã có những lời nói không phù hợp với một số sinh viên khoa du lịch và VN học, trong buổi lấy ý kiến sinh viên về chuyến đi xuyên Việt.
“Chúng tôi đã nghe lại nội dung ghi âm do sinh viên cung cấp, và xác định thầy Nguyên đã có những lời nói không phù hợp với môi trường sư phạm nên ra quyết định xử lý ngay” - bà Cầm cho hay.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.