Bạn đọc cười ngán ngẩm việc đòi hóa đơn Dr Thanh lợn cợn

TTO - "Thử ra tiệm tạp hóa nhỏ nhỏ mua 6 chai nước kêu họ viết hóa đơn bán lẻ chắc họ hốt gạo, muối đốt phong long quá". 
Anh Ngoan giải thích với ông Lê Trung Giang về việc mua hàng nhỏ lẻ nên không có hóa đơn, anh chỉ muốn nộp hàng cho Hội người tiêu dùng làm rõ nhưng không được chấp nhận - Ảnh: Chí Quốc
Anh Ngoan giải thích với ông Lê Trung Giang về việc mua hàng nhỏ lẻ nên không có hóa đơn, anh chỉ muốn nộp hàng cho Hội người tiêu dùng làm rõ nhưng không được chấp nhận - Ảnh: Chí Quốc
Đó là cảm xúc của có thật của bạn Thông khi biết thông tin Hội BVQLNTD Cần Thơ từ chối nhận chai trà thảo mộc bị lợn cợn trên TTO. 
Cười ngán ngẩm
Đó không phải cá biệt. Vô số bạn đã cười ngán ngẩm: "Hài, mua 6 chai trà mà đòi hóa đơn" (123vn), "Chuyện thật nực cười? Mua một, hai chai nước uống mà cũng đòi hóa đơn" (bạn Lý Kim Hùng), "Đỉnh của đỉnh. Mua chai nước mà cũng kêu phải có hóa đơn thì con lạy thánh"... 
Trong xúc cảm, bạn Minh Nhật Trường làm thơ: "Ai Cần Hội sẽ cho Thơ - Muốn Hội bảo vệ xin chờ... kiếp sau ".
Nụ cười của bạn lulu thì liên hệ cụ thể chuyện này với gói xôi mình mua buổi sáng: "Buổi sáng ăn gói xôi 1000 đồng cũng phải ép bà bán xôi xuất hóa đơn đỏ mới được...  Nếu không có chuyện gì không chứng minh được xuất xứ gói xôi"...
Sau khi cười, bạn Nguyễn Thiên Đăng than trời khi nêu ra một thực tế mà ai cũng trải qua hoài, kể cả người của Hội BVQLNTD Cần Thơ: "Trời, mua mấy chai nước ở tiệm tạp hóa nhỏ lẻ mà đòi hóa đơn! Hội BVNTD Cần Thơ thật vô lý và phi thực tế. Người tiêu dùng biết dựa vào ai đây?".

Không chỉ là thực tế mà bạn Hoa nói luật hẳn hoi: "Theo Nghị định 51/2010 của CP thì bán hàng dưới 200.000 đồng, không cần xuất hóa đơn"; bạn Ca Cao: "Mua hàng dưới 200 ngàn mà có hoá đơn à? Khôi hài".
"Vị đại diện Hội BVQLNTD Cần Thơ khó mà bảo vệ được ai khi không nắm luật" - bạn Tuần Mừng đặt vấn đề không phải không có lý.
Từ trận cười không dứt này này, có bạn đề xuất có phần... khiếm nhã:" đổi tên (Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - HBVQLNTD Cần Thơ thành Hội "Bỏ Và Quên Luôn Người Tiêu Dùng" Cần Thơ (bạn Cần Thơ - nhận được ủng hộ mạnh với hơn 1.700 bạn bấm nút "thích").
Bạn Vitri thì có lẽ là tín đồ bóng đá thì đề nghị: "Nên gọi là hiệp hội đá bóng thì đúng hơn"...
"Hay mấy ông... sợ?"
Đó là suy nghĩ của rất nhiều bạn đọc trước cách xử lý "không hiểu nổi" (từ của bạn Ngọc Vân xài) của Hội BVQLNTD Cần Thơ.
Cụ thể thì nhiều lắm, mà nguyên nhân chính theo không ít bạn đọc là... sợ. Sợ... đi tù:"Cái này gọi là... hài vãi. Chắc Hội BVQLNTD Cần Thơ lại sợ bị đi tù nên hổng dám nhận đó mà, hahaha..." (Dr Minh), "Do sợ ngồi tù đó nên không ai dám nhận!" (Dung Nguyen), "Haha... Thì ra Hội BVNTD Cần Thơ cũng sợ bị bốc lịch! Quá đỉnh...", "Chắc là do hội BVQLNTD Cần Thơ sợ bị ngồi từ í mừ" (cu anh); sợ gài bẫy: "Ông này sợ THP gài bẫy rồi. Bó tay" (Bạn ký tên THP)...
Nỗi sợ này nếu có thật thì nhiều bạn đặt câu hỏi như một cách khẳng định: "Người bảo vệ mà sợ thì ai dám nhờ bảo vệ nữa".
Trước mắt, để... giảm nhiệt bạn Viet "an ủi": "Bác sĩ sẽ bảo vệ người tiêu dùng khi bạn bị ngộ độc, cơ sở mai táng sẽ quan tâm, thăm hỏi đến bạn khi tính mạng bạn mong manh" (!).

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.