Cô gái 18 tuổi truy đuổi gần 1km tông ngã tên cướp

TTO - Bất ngờ bị giật chiếc điện thoại, cô gái 18 tuổi liền tăng ga đuổi theo gần 1km và tông ngã xe đối tượng cướp giật. Sau đó, người dân đã hỗ trợ bắt tên này giao công an.
Thái Đình Anh Tuấn cùng chiếc xe máy gây án - Ảnh: Ngọc Khải
Thái Đình Anh Tuấn cùng chiếc xe máy gây án - Ảnh: Ngọc Khải
Ngày 22-12, công an P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Thái Đình Anh Tuấn (16 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Thông tin ban đầu, khoảng 17g15 ngày 21-12, Phạm Thị Th. (18 tuổi, quê Quảng Ngãi) chạy xe máy trên đường số 18 (P.Bình Hưng Hòa A) thì bị Tuấn chạy xe máy áp sát với tay giật điện thoại trong túi quần.
Ngay lập tức, Th. đã tăng ga đuổi theo Tuấn gần 1km đến đường số 14 (P.Bình Hưng Hòa, A, Q.Bình Tân) và thì tông thẳng vào xe Tuấn.
Cú tông khá mạnh khiến Th., Tuấn cùng hai xe máy ngã nhào xuống đường. Lúc này, người dân địa phương mau chóng đến hỗ trợ bắt giữ Tuấn giao cho công an.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn khai chưa có tiền án tiền sự, do cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định đi cướp giật.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Phấn (41 tuổi, mẹ của Th.) cho hay vợ chồng bà có ba người con gái, Th. là con gái đầu.
Sau khi học hết lớp 12, Th. từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn phụ bố mẹ bán quán cơm. Chiều 21-12, Th. đang trên đường đi đón em gái đang học tại một trường THCS tại quận Bình Tân thì bị cướp giật. 
Bà Phấn không ngờ con gái mình dáng người nhỏ nhắn nặng chỉ hơn 40kg, lại có “gan” bắt cướp.
“Tôi đang bán cơm thì nghe khách quen báo con tôi bị tai nạn tông xe, vợ chồng tôi lo lắm. Khi chạy đến nơi thì mới biết con mình vừa đuổi theo bắt cướp. Tôi nghe nó kể lại sau khi tông trúng tên cướp đã gượng dậy giật lại chiếc điện thoại và tát vào mặt tên này” - bà Phấn nói.
Bà Phấn cho biết thêm khi tông ngã tên cướp, con gái bà bị thương ở tay và đầu, sau đó được đưa đến trạm y tế để chữa trị. 
Chiếc điện thoại tang vật - Ảnh: Ngọc Khải chụp lại
Chiếc điện thoại tang vật - Ảnh: Ngọc Khải chụp lại

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.