Tưởng gái mại dâm, đánh 2 cái, Công an đền gần 2 triệu

Trung úy Phùng Văn Phương (Công an P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thừa nhận trong lúc làm nhiệm vụ đã vung gậy cao su đánh hai cái vì tưởng người phụ nữ đó là gái mại dâm.
Vết thương bầm tím trên người bà Khả
Vết thương bầm tím trên người bà Khả
Đến chiều 2-12, vết bầm tím của bà Nguyễn Thị Khả (57 tuổi, trú tổ 89, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vẫn không thuyên giảm dù đã 4 ngày trôi qua. Theo trình bày của bà Khả, hai vết bầm tím này là do một công an tên Phương đánh bà vào tối 27-11.
Bỗng dưng bị đánh khi đứng đợi xe
Bà Khả cho biết bà làm nghề đi nuôi sản phụ chờ sinh. Tối 27-11, sau khi chăm sóc xong cho một sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn), bà đứng ở đầu cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An) để chờ quá giang xe về nhà ở quận Thanh Khê.
“Lúc đó là khoảng 21g30, tôi đang đứng đợi xe bỗng dưng bị đánh vào bắp đùi khiến tôi ngã khuỵu xuống đường. Tôi quay lại thấy một người mặc đồng phục công an và một người dân phòng mà không hiểu chuyện gì.

Vì bị đánh bất ngờ nên tôi quay lại hỏi tại sao ra tay đánh tôi, anh này nói “bà im đi” rồi tiếp tục vung gậy đánh thêm một cái vào phần mông. Tôi xông tới xem số hiệu trên ngực áo nhưng không thấy, sau đó anh này lên xe bỏ đi” - bà Khả kể.
Sau khi bị đánh, bà Khả nhờ người đưa đi nhập viện. Một ngày sau, bà Khả tìm đến Công an phường Mỹ An để phản ảnh vụ việc.
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Sơn (khoa ngoại, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê) xác nhận bà Khả nhập viện với hai vết bầm tím ở mông phải và bắp chân trái. Đến chiều tối 2-12, bà Khả vẫn phải tiếp tục nằm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê.
Nghĩ là gái mại dâm nên đánh 2 cái
Chiều 2-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Cường, trưởng Công an phường Mỹ An, xác nhận trung úy Phùng Văn Phương (công tác tại công an phường) chính là người đã vung gậy cao su đánh bà Khả tối 27-11.
Ông Cường cũng cho biết vụ việc vừa được trung úy Phương báo cáo miệng chiều 2-12.
“Nguyên tắc của việc bắt đối tượng mại dâm là phải bắt quả tang, và dù là đối tượng mại dâm cũng không được đánh người.
Đồng chí Phương hành động như vậy chưa đúng nhưng cũng thông cảm phần nào vì quá trình xử lý đối tượng mại dâm quá phức tạp, người dân liên tục bức xúc phản ảnh tụ điểm đầu cầu Trần Thị Lý thường xuyên có gái mại dâm hoạt động” - trung tá Cường nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung úy Phùng Văn Phương thừa nhận mình đã sai khi đánh bà Khả.
Theo trung úy Phương, trong lúc làm nhiệm vụ truy quét mại dâm tại khu vực mà người dân hay phản ảnh thì phát hiện có hai phụ nữ đang đứng trên lề đường, trên tay cầm mũ bảo hiểm. Khi thấy lực lượng xuất hiện, một trong hai người bỏ chạy, chỉ còn lại bà Khả.
“Tôi thấy bà Khả quen quen nên vung gậy đánh hai cái vì nghĩ là gái mại dâm. Quá trình đó cũng có xảy ra cự cãi. Cá nhân tôi cũng đã xin lỗi và hỗ trợ tiền thuốc men cho bà Khả 1.950.000 đồng” - ông Phương nói.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.