Hạ bậc hạnh kiểm 4 nữ sinh đánh bạn

“Tôi xem clip nhóm nữ sinh đánh bạn mà khiếp đảm quá. Thật sự sốc trước hành vi côn đồ của các em”.
Ảnh cắt từ clip vụ nhóm nữ sinh ở Huế đánh bạn dã man trong trường học - Ảnh: Nguyên Linh
Ảnh cắt từ clip vụ nhóm nữ sinh ở Huế đánh bạn dã man trong trường học - Ảnh: Nguyên Linh
Về việc nhóm nữ sinh Trường THCS Trần Phú đánh bạn trong trường học, chiều 12-1, ông Phan Nam - trưởng Phòng Giáo dục TP Huế (Thừa Thiên - Huế) - thốt lên như trên. 
Ông Nam cho biết quan điểm của phòng là xử lý nghiêm hành vi của nhóm nữ sinh này để răn đe. Tuy nhiên phải giúp đỡ, giáo dục những em này nhận thức được sai phạm của mình để sửa sai.
Còn cô Trương Thị Thái Hằng, hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, nói rằng cô quá bàng hoàng khi xem clip học sinh nữ trường mình đánh bạn. Theo cô Hằng, vụ việc xảy ra vào chiều 28-12-2015.
Sau khi kết thúc buổi thi học kỳ I, nhóm nữ sinh do N.T.X.N. (lớp 7/4) dẫn đầu cùng với ba người bạn học chung khối lớp 7 đã chặn em N.T.H.H. (lớp 7/1), đánh hội đồng em này ở ngay trong trường. Nhóm bốn nữ sinh trên đã đấm đá túi bụi vào mặt em H. và chửi tục trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh khác.
Em H. bị đánh bầm tím ở nhiều nơi, mặt mũi bầm giập, chảy máu mũi, khóc lóc van xin nhưng nhóm nữ sinh này vẫn không buông tha. Một người trong nhóm nữ sinh tên Q. đã quay lại cảnh đánh hội đồng trên, sau đó clip này được một người khác tung lên Facebook vào ngày 11-1.

Chỉ vài giờ sau khi clip được đăng tải, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, hầu hết đều bức xúc trước hành vi côn đồ của nhóm nữ sinh này. Theo cô Hằng, sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã tìm hiểu sự việc và mời nhóm nữ sinh đánh bạn lên viết tường trình. Bốn học sinh đã thừa nhận có hành vi đánh H. vì cho rằng H. đã nói xấu một bạn trong nhóm. Sau đó, bốn học sinh này đã đến xin lỗi H. và được H. chấp nhận bỏ qua sự việc.
Sáng 11-1, hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Phú đã họp, có sự tham gia của Công an P.Phước Vĩnh, và quyết định đình chỉ học tập một năm đối với bốn học sinh trên. Tuy nhiên, phụ huynh em H. đã gặp lãnh đạo nhà trường xin giảm nhẹ hình phạt, cho bốn em này được tiếp tục đến trường để có cơ hội sửa sai. Sau đó, nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật là hạ bậc hạnh kiểm (xếp loại hạnh kiểm yếu) đối 
với bốn nữ sinh đánh bạn.
Cô Hằng cho biết nhà trường đang xem xét kỷ luật những học sinh đã cười đùa, kích động nhóm nữ sinh đánh bạn và người quay clip tung lên mạng. Cơ quan công an vẫn đang điều tra người đã tung clip nhóm nữ sinh đánh bạn này lên mạng 
Facebook để xử lý.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.