Nhộn nhịp mua sắm mùa khuyến mãi

Nhiều siêu thị, nhiều chợ hiện đang đua nhau tổ chức khuyến mãi, giảm giá để kéo khách mua trong những ngày cuối cùng của năm cũ, thời điểm quyết định đến doanh số bán hàng cả năm của hệ thống bán lẻ cũng như doanh nghiệp.
Nhộn nhịp mua sắm mùa khuyến mãi
Nhiều người dân tranh thủ đi mua sắm tết sớm - Ảnh: Thanh Tùng
Ghi nhận tại nhiều siêu thị, chợ và cửa hàng trên địa bàn TP.HCM cho thấy sức mua nhiều nhóm hàng thực phẩm khô, chế biến, bánh kẹo, mứt tết, gia vị đóng gói... đã tăng lên từng ngày.
Mua sắm sớm, 
tránh chờ đợi
Mới 7g sáng, chợ Bàn Cờ (Q.3) đã nhộn nhịp người ra vào các quầy bánh mứt, đồ khô để chọn hàng. Các chậu mai, đào, lồng đèn, dây trang trí dựng kín các sạp khiến không khí tết thêm nhộn nhịp.
“Mỗi bữa mua vài món, hôm trước đã mua kiệu, giờ ra kiếm thêm hành, tỏi muối chua. Mai mốt đi mua lạp xưởng, tôm khô ăn tết là xong rồi” - cô Ngọc An, đường Cao Thắng (Q.3), chia sẻ.
Đặc biệt, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng thời trang ở hầu hết các chợ cũng đua nhau bán hàng ban đêm.
Ngay từ giữa tháng 12, các phiên chợ tết đã được tổ chức tại chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) phục vụ công nhân, người lao động tranh thủ đi mua sắm sớm. Tại các chợ khác như Nguyễn Tri Phương (Q.10), Bàn Cờ (Q.3)..., tiểu thương cũng tung ra nhiều “chiêu” thu hút khách như 30.000-40.000 đồng/món hay mua 1 tặng 1, giảm tới 50%...

Các siêu thị cũng sôi động không kém khi người dân các tỉnh tranh thủ đi mua hàng trước khi về quê đón tết.
Tại nhiều siêu thị, các quầy tính tiền đều đông nghẹt người xếp hàng trong những ngày gần đây. Trên nhiều xe đẩy, khách hối hả chất những thùng hàng tiêu dùng, nước giải khát, đồ khô, bánh kẹo để chuẩn bị đón tết ở quê nhà.
Tại các hệ thống siêu thị điện máy, tùy theo giá trị mua hàng, khách hàng sẽ được nhận quà tặng như đồ dùng nhà bếp, đồ điện tử, hoặc khuyến mãi thùng nước ngọt, lẩu nướng...
“Đi mua sớm để kịp đem về quê đón tết, mấy chị em hùn nhau đi mua chung cho rẻ, lại vui nữa. Mua mấy đồ này rồi lên xe cứ thế về nhà, tiện lắm” - chị Đỗ Thị Nhâm (công nhân Khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương) cho biết.
Theo chị Nhâm, sản phẩm được chọn mua nhiều nhất là lạp xưởng, bánh kẹo, mứt... do giá giảm 60.000-90.000 đồng/thùng. Trong khi đó, chị Phan Thị Thúy (đường Cù Lao, Q.Phú Nhuận) cho biết phải tranh thủ đi mua sắm sớm, tránh được tình trạng chen lấn khi nhiều người cùng đổ xô đi mua sắm sau khi nghỉ làm.
Nhộn nhịp mua sắm mùa khuyến mãi
Nhân viên Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) thay bảng giá hàng khuyến mãi tại siêu thị chiều 28-1 - Ảnh: Thanh Tùng
Bắt tay giảm giá
Hình thức khuyến mãi được các siêu thị, điểm bán lẻ tổ chức suốt năm để duy trì và lôi kéo sức mua. Tuy nhiên, tết vẫn là thời điểm các nhà bán lẻ và nhà sản xuất thường liên kết với nhau chi “mạnh tay” cho khuyến mãi để bán được nhiều hàng.
“Còn 10 ngày quyết định, doanh số bán hàng phụ thuộc rất nhiều vào mấy ngày này, nên dù phải giảm giá mạnh, thậm chí bằng giá vốn cũng phải giảm để hấp dẫn khách đến” - đại diện một hệ thống bán lẻ cho hay.
Theo ông Võ Hoàng Anh - giám đốc marketing Saigon Co.op, chương trình “10 ngày giảm giá hết ga” cho các mặt hàng đặc trưng tết đợt này nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, an toàn và đầy đủ để chăm lo cho mâm cơm gia đình ngày tết.
So với năm trước, số lượng mặt hàng tham gia giảm giá tết năm nay tăng cao hơn và mức giảm giá sâu hơn do có sự phối hợp chuẩn bị tốt với các nhà cung cấp từ giữa năm.
Bà L.H., chủ cửa tiệm thời trang VA trên đường Lê Văn Sỹ, cho biết để đảm bảo chương trình khuyến mãi là thực chất chứ không “nâng lên rồi hạ xuống”, đơn vị này đã giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.
“Hàng có đẹp, giá giảm thật thì mới bán được chứ kiểu nâng lên rồi hạ xuống sẽ bị khách hàng phát hiện ngay” - bà H. nói.
Tại cửa hàng này, hầu hết sản phẩm đều có một mức giá 120.000 đồng/sản phẩm nam và 135.000 đồng/sản phẩm nữ, bất kể đó là quần hoặc áo, nên rất đông người vào tìm hiểu.
Tuy nhiên, một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bán lẻ cho rằng người tiêu dùng trước hết phải xác lập rõ mục tiêu, nhu cầu món hàng mình cần là gì để quyết định có mua hay không, rồi đối chiếu giá giữa nhiều điểm bán khác nhau để chọn mua được sản phẩm có giá tốt nhất, bởi cùng một sản phẩm với chất lượng như nhau nhưng tùy theo chính sách bán hàng của từng doanh nghiệp có thể áp giá bán khác nhau.
Giỏ quà tết tăng mạnh
Theo ghi nhận, lượng giỏ quà tết của Co.op Mart và Co.opXtra năm nay tăng mạnh. Tổng lượng giỏ quà tết mà hai hệ thống này đã bán ra từ đầu tháng đến nay đạt hơn 200.000 giỏ, trong đó số lượng giao dịch sử dụng dịch vụ giao giỏ quà tết miễn phí toàn quốc “Gắn kết tình thân, tết xa thêm gần” trên website http://www.gioquatetco-opmart.vn tăng gần bốn lần so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, các hệ thống này cũng đang triển khai dịch vụ đặt nồi thịt kho nước dừa truyền thống gồm thịt tươi, trứng sạch (4-10 trứng), không dùng phẩm màu để đảm bảo nồi thịt kho thơm ngon và an toàn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.