"Bí ẩn" nguồn điện khiến công nhân bị điện giật chết

Dân địa phương nói gì về vụ công nhân Nguyễn Văn Chung bị điện giật chết trên cột trong lúc thay mới đường dây tại thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) ngày 17-4?
"Bí ẩn" nguồn điện khiến công nhân bị điện giật chết
Anh Chung bị điện giật chết trên cột chiều 17-4 - Ảnh: Tấn Lực
Chiều 20-4, phóng viên gặp gỡ những người dân gần hiện trường tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ việc.
Chị Nguyễn Thị Nhung (37 tuổi), nhà ở cạnh trụ điện nơi anh Chung bị giật chết, nói: “Lúc đó tôi đang chùi rửa chum đựng nước trong nhà thì nghe mấy công nhân điện đi xe máy từ các trụ phía dưới chạy lên kêu la thất thanh, nói là có điện và yêu cầu tốp đang sửa chữa cạnh nhà tôi trèo xuống.
Khoảng 13g40, tôi chạy ra thì nghe công nhân bên dưới kêu vọng lên, bảo cậu Chung giữ nguyên vị trí nhưng lúc này đã chết rồi.
Tôi có nghe một số nhà phía trên nói sạc được máy tính, điện thoại trong khoảng 15 phút. Con trai tôi lúc đó cũng đang sạc điện thoại trong nhà”.
Em Châu Văn Thành (16 tuổi), con trai chị Nhung, kể lại: “Em dùng điện thoại còn 5% pin thì vào nhà cắm sạc, định là khi nào có điện trở lại thì máy tự sạc.
Lúc sau em thấy anh Chung bị điện giật chết nên chạy vào lấy điện thoại ra chụp hình thì pin lên được 8%. Em chụp được 10 tấm hình, pin điện thoại xuống lại còn 6%”.
Cách hiện trường khoảng 800m, chị Trần Thị Kim khẳng định buổi trưa 17-4 nhà chị có điện và dùng quạt, tivi bình thường. Mãi đến khi chồng chị gọi về nói có người chết phía dưới thì lúc đó điện cúp luôn đến tối.

“Tôi nghe thông báo cúp điện cả ngày nhưng tới 12g35 thì đã có điện trở lại” - chị Kim nói.
Một phụ nữ bán tạp hóa ngay trước trụ điện nơi anh Chung tử vong cho hay buổi sáng nhóm công nhân vẫn thi công bình thường, không xảy ra sự cố. Sau khi nghỉ trưa ăn cơm xong anh Chung trèo lên tiếp tục công việc thì bị điện giật.
Trước nghi vấn một số trại gà dùng máy phát điện rồi sơ ý phát ngược lên đường dây, phóng viên đã tìm tới trại gà của ông Trương Văn Quang gần đó.
Anh Nguyễn Văn Tiên, người làm công cho trại gà ông Quang, cho biết trại có hai máy phát điện. Những lúc cúp điện trại phải vận hành máy phát để làm mát cho gà. Ngoài trại này, khu vực còn có 4 trại gà khác dùng máy phát điện.
Tuy nhiên, theo anh Tiên thì nhất thiết phải ngắt cầu dao điện khỏi hệ thống rồi mới được khởi động máy phát điện.
“Nếu không ngắt cầu dao mà đưa điện lên lưới thì máy phát sẽ bị quá tải gây ra cháy nổ. Trang trại gà của chủ trị giá cả tỉ đồng mà để sơ suất cháy nổ thì em biết lấy tiền đâu mà đền” - Tiên nói.
Theo người dân, ngoài các trại gà, trên địa bàn xã Tam Thăng còn có một số trạm viễn thông và Khu công nghiệp Tam Thăng có trang bị máy phát điện. Nhưng hoạt động của những đơn vị này vào ngày xảy ra vụ việc như thế nào thì không ai nắm rõ.
Theo Điện lực Tam Kỳ, trong ngày 17-4 toàn khu vực bị cắt điện phục vụ thay mới đường dây 22kV. Nguồn điện giật chết anh Chung đến nay vẫn chưa xác định được. Hiện Công an TP Tam Kỳ vẫn đang xác minh vụ việc. 

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.