Cá chết tại miền Trung có phải vì thủy triều đỏ?

Các chuyên gia trong lĩnh vực độc học môi trường và sinh vật học trả lời phỏng vấn trực tiếp với Tuổi Trẻ về các nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt và những ảnh hưởng đến môi trường.
Cá chết tại miền Trung có phải vì thủy triều đỏ?
GS.TSKH Lê Huy Bá trao đổi về tình trạng cá chết ở miền Trung tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ ngày 28-4
Clip phỏng vấn GS.TSKH Lê Huy Bá - chuyên gia độc học môi trường, Viện khoa học công nghệ và quản lý môi trường
GS.TSKH Lê Huy Bá - chuyên gia độc học môi trường, Viện khoa học công nghệ và quản lý môi trường và bà Cao Thu Thùy, Viện công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đang trả lời phỏng vấn trực tiếp với Tuổi Trẻ.
Trước đó, trong cuộc họp báo ngắn ngủi tối 27-4 về hiện tượng cá chết hàng loạt tại các vùng biển miền Trung, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Võ Tuấn Nhân cho hay có hai nhóm nguyên nhân chính có thể gây hiện tượng cá chết hàng loạt này.

Đó là do tác động của các độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển và do hiện tượng bất thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người, tạo nên hiện tượng “tảo nở hoa” hay thủy triều đỏ.
Theo ông Nhân, đến thời điểm này chưa có bằng chứng về mối liên hệ giữa hoạt động của Công ty Formosa và các nhà máy với hiện tượng cá chết hàng loạt. Ngay cả các thông số về môi trường cũng đều nằm trong “quy chuẩn quy định”

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.