Những bước chân chúng tôi đi.

(Gửi tặng Chị Bùi Thị Minh Hằng và tất cả các chiến sỹ dân chủ VN)
*** ** 


Chẳng có kẻ, cộng sản nào ngăn nổi bước chân chúng tôi đi.
Những bước chúng tôi đi, để chiến đấu đến cùng.
Những bước chúng tôi đi, để tiếp nối cha, ông mình.
Chúng ta tiến bước, theo tiếng gọi quê nhà
Xiềng xích nào, cũng chẳng ngăn cản được bước tiến chúng ta đi
Ta bước đi, đòi lại cái quyền làm người
Quyền làm người, đã bị cướp mất bấy lâu.
Đảng quê ta, đã không còn là con người nữa.
Chúng hiên ngang cướp đất của dân lành.
Đất của ông cha ta, chúng cũng đem ra ngả bán.
Hoàng Trường sa thân yêu ơi.
Cũng đang gầm vang tiếng sóng, cùng tiếp nối theo ta..
Đảng độc tài, toàn trị ở quê ta.
Chúng càng chà đạp, thì chúng ta càng tiến bước.
Tiến bước lên, để đòi lại quyền làm người.
Tiến bước lên, để đòi lại công bằng cho xã hội.
Cái thân xác này, chúng ta có tiếc chi đâu.
Chúng ta nằm xuống.
Để cho quê nhà, được ấm no và hạnh phúc.
Được tự do, và dân chủ và chân lý lại sáng ngời
Chúng tôi nằm xuống.
Để cho xã hội, được công bằng và văn minh.
Chúng tôi thà chết vinh quang, còn hơn sống trong nỗi nhục và sợ hãi

Hoa Mai Nguyen
30.08.2014

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.