Huy động học sinh góp tiền tổ chức lễ kỷ niệm là không ổn

Đó là thông báo của Trường THPT Tân Lâm, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp phụ huynh đầu năm học này. 

Bản thông báo nộp các khoản thu năm học 2015-2016, trong đó có khoản hỗ trợ cho nhà trường làm lễ kỷ niệm thành lập - Ảnh: Q.Nam
Bản thông báo nộp các khoản thu năm học 2015-2016, trong đó có khoản hỗ trợ cho nhà trường làm lễ kỷ niệm thành lập - Ảnh: Q.Nam
Theo đó, giữa tháng 9-2015 trường sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, tổng mức dự chi cho lễ này khoảng 300 triệu đồng.
Trong đó, huy động mỗi học sinh góp 100.000 đồng, được ghi vào phiếu danh mục các khoản nộp đầu năm và phát cho học sinh khiến nhiều phụ huynh bất bình.
Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lương Văn Long, hiệu trưởng Trường THPT Tân Lâm, thừa nhận nhà trường có phát phiếu huy động mỗi học sinh đóng góp 100.000 đồng cho lễ kỷ niệm thành lập nhưng giải thích rằng khoản kinh phí 300 triệu đồng không phải chi riêng cho lễ kỷ niệm, mà còn là tiền sửa chữa cơ sở vật chất đầu năm của trường.
Mức dự toán chi cho lễ kỷ niệm chỉ là 110 triệu đồng, cộng với tiền in 300 cuốn sách lịch sử hình thành và phát triển của trường, đã được lãnh đạo Sở 
GD-ĐT thông qua.

Tuy nhiên, theo ông Long, trường không bắt buộc mà chỉ là xin ý kiến phụ huynh, để hỗ trợ thêm cho trường làm lễ kỷ niệm. “Ai nộp mấy cũng được, nhưng mức tối thiểu là 100.000 đồng” - ông Long nói.
Tuy nhiên, ông Hoàng Đức Thắm, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị, cho biết lãnh đạo Trường THPT Tân Lâm mới chỉ báo cáo với sở về kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường và dự trù chi phí, chứ không báo cáo tổng mức dự chi cho chương trình lễ này là bao nhiêu cũng như việc có huy động đóng góp của phụ huynh học sinh.
Theo ông Thắm, việc huy động học sinh đóng góp cho việc tổ chức lễ kỷ niệm là không ổn, sở sẽ yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Tân Lâm xem lại việc này.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.