Lập phương án dự phòng rủi ro thi THPT quốc gia 2016

 Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác khảo thí trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa được Bộ GD-ĐT phê duyệt. 
Hàng trăm thí sinh, phụ huynh xin cấp lại giấy báo trúng tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sáng 3-9. Ảnh Trần Huỳnh
Hàng trăm thí sinh, phụ huynh xin cấp lại giấy báo trúng tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sáng 3-9. Ảnh Trần Huỳnh
Theo đó, trong văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2015-2016, Bộ GD-ĐT khẳng định năm 2016 sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa làm căn cứ cho các trường ĐH, CĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh.
Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức kỳ thi, xây dựng các phương án dự phòng rủi ro và các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức.
Trước khi tổ chức kỳ thi 2016, Bộ sẽ thực hiện tổng kết, đánh giá và tổ chức rút kinh nghiệm đối với những hạn chế của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, làm cơ sở đề xuất các giải pháp thực tế, khả thi để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Bộ GD-ĐT cũng sẽ rà soát sửa đổi, bổ sung Quy chế kỳ thi THPT quốc gia.

Ngân hàng câu hỏi thi, ma trận đề thi, đề thi minh họa (theo hướng đánh giá năng lực, tăng dần các câu hỏi vận dụng, câu hỏi mở ở cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao) cũng sẽ được xây dựng một cách bài bản.
Ngoài ra, để khắc phục những trục trặc trong việc tra cứu điểm thi, tổ chức xét tuyển…, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thi.
Trong năm 2016, Bộ GD-ĐT cũng sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tuyển thẳng ĐH, CĐ với học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic khu vực, quốc tế và thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật trong nước, quốc tế.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.