​Đà Nẵng cắt giảm chi tiền cho cán bộ đi nước ngoài

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cảnh báo các sở ngành, địa phương phải hết sức tiết kiệm, "kiên quyết cắt giảm các khoản chi không hợp lý, đặc biệt là chi tiền để đi nước ngoài, đồng phục".
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh - Ảnh tư liệu.
Ngày 4-12, Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 2 khai mạc dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy. Tại hội nghị, ông Xuân Anh cho biết, việc thu hút đầu tư thời gian tới TP Đà Nẵng cần phải làm minh bạch, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Các sở ngành cần có cơ chế phối hợp chứ không thể “mạnh ai nấy làm” để giúp các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận môi trường đầu tư thuận lợi. 
Theo ông Xuân Anh: sắp tới chỉ thị đầu tiên mà cấp ủy khóa mới ban hành không phải là chỉ thị liên quan đến kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng mà là chỉ thị phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.
Ông Xuân Anh cảnh báo các sở ngành, địa phương phải hết sức tiết kiệm trong việc thu chi ngân sách. “Phải chi tiêu hiệu quả, kiên quyết cắt giảm các khoản chi không hợp lý, đặc biệt là chi tiền để đi nước ngoài, đồng phục. Vừa rồi báo chí đăng nhiều việc như thế nên chúng ta hết sức rút kinh nghiệm.

Nếu chúng ta không chú ý, chi không đúng nơi đúng chỗ thì sẽ dẫn tới rất khó khăn. Vừa rồi báo chí nêu một số địa phương chi tiêu không có kế hoạch dẫn đến khó khăn nên chúng ta cũng cần lưu ý. Vì sắp tới đến năm 2017 TP Đà Nẵng phải trả nợ gói vay trái phiếu Chính phủ.
Chúng ta vay mượn như thế để sử dụng nhưng phải sử dụng hiệu quả. Mình vay sử dụng mà không trả được thì chắc chắc thế hệ sau sẽ trả. Nếu tiền vay mà sử dụng không đúng, không hiệu quả thì thế hệ sau họ oán trách chúng ta. Vì vậy, chi tiêu phải hết sức cân nhắc, đảm bảo đúng qui định".
Đồng thời, ông Xuân Anh yêu cầu các sở ngành phải tăng cường quản lý qui hoạch tại các khu vực nhạy cảm, không cho phép xây dựng các công trình cao tầng ở các khu vực nhạy cảm. Tăng cường công tác quản lý người nước ngoài hết sức chặt chẽ, không chủ quan. Tăng cường công tác trấn áp tội phạm với tinh thần không khoan nhượng, nhất là tội phạm có tính xã hội đen, bảo kê…
Tại hội nghị, ông Xuân Anh cũng cho biết, lãnh đạo TP đã thống nhất sắp tới sẽ phân cấp quản lý đầu tư mạnh mẽ hơn cho các sở ngành để đảm bảo cho lãnh đạo cấp dưới có quyền hạn và tự chịu trách nhiệm.
“Đặc biệt là việc phân cấp, phân bổ ngân sách cho các quận huyện tự quyết trong các dự án, công trình đầu tư. Không để tình trạng cấp vốn cho các quận huyện không đủ, sau đó làm công trình thiếu lại chạy lên TP xin thêm vốn, sẽ tạo ra cơ chế xin cho.
Ngoài ra, sẽ giao cho các sở làm chủ đầu tư các dự án chứ không để UBND TP ôm hết tất cả hiện tại. Việc đó sẽ rất tốt để anh có quyền và trách nhiệm mà thực hiện chức năng của mình. Khi anh đã được giao quyền mà anh làm không tốt, làm sai thì anh không thể ngồi đó mãi, anh không tự giác nghỉ thì tổ chức cũng buộc anh nghỉ.” - ông Xuân Anh nói.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.