Bạn đọc khen cô giáo Hải Âu đáng mặt nhà giáo

 Một cô giáo mà thờ ơ với thế giới quanh mình thì sao có thể tạo tâm hồn cho các thế hệ học trò. Chúc cô giáo tiếp tục mạnh mẽ để dạy học trò. 
Bài viết của cô Hải Âu trên Facebook
Bài viết của cô Hải Âu trên Facebook
Trên đây là phần bình luận của bạn đọc Tân An xung quanh câu chuyện Đảng ủy xã Tân Hiệp "sém" Xử lý cô giáo chê cầu sập của xã trên Facebook đăng trên Tuổi Trẻ Online.
Như đã thông tin, vào ngày 21-10, cô Dương Hải Âu - Trường tiểu học Tân Hiệp, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đăng thông tin cá nhân trên Facebook của mình về việc cô hiệu phó của trường này gặp tai nạn sụp cầu.
Nội dung trong bài viết đăng trên Facebook, cô Âu tỏ ra lo lắng về sự an toàn của giao thông vùng sông nước khi viết: "Giả sử nếu không có đồng nghiệp đi cùng thì người ấy giờ sẽ ra sao… nhớ lại cách đây vài năm với trường hợp tương tự một giáo viên trường tôi đã ra đi vĩnh viễn".
Bên cạnh đó, cô Âu cũng đề cập trách nhiệm của chính quyền địa phương sao lại coi thường tính mạng của người dân như thế.

Cô viết: "Thử hỏi có ai nhìn thấy được cảnh nơm nớp lo sợ hay mọi nguy hiểm luôn đe dọa với người dân đi trên con đường này, cán bộ chính quyền địa phương có thấy được điều này không? Họ đã và đang sẽ làm gì? Họ có biết và hiểu được nhân dân mong mỏi ở họ điều gì không? Thật chất chúng tôi không cần trải thảm nhung để đi nhưng chúng tôi cần sự an toàn”.
Tuy nhiên, những lo lắng và góp ý thẳng của cô giáo Âu lại bị những người có trách nhiệm "giội thẳng một gáo nước lạnh" khi chi bộ Trường tiểu học Tân Hiệp đã nhắc nhở, phê bình và yêu cầu cô Âu phải viết kiểm điểm, giải trình vụ việc vì đưa thông tin lên Facebook. 
May là vụ việc đã được lãnh đạo Huyện ủy Thạnh Hóa, tỉnh Long An can thiệp kịp thời khi cho rằng việc Đảng ủy xã Tân Hiệp "xử lý" đối với cô giáo đã đưa thông tin chê cầu sập trên Facebook là sai, đồng thời sẽ can thiệp để tránh thiệt thòi cho cô giáo Âu đã có ý kiến đóng góp.
Thật ra, việc một số cán bộ địa phương dùng quyền của mình để hành xử như chi bộ Trường tiểu học Tân Hiệp không phải mới. Cách đây chưa lâu, một cô giáo ở An Giang bị phạt 5 triệu đồng vì dám chê chủ tịch UBND tỉnh kênh kiệu khiến dư luận bức xúc và đã đấu tranh hủy quyết định xử phạt, đòi lại sự công bằng cho cô.
Còn lần này qua chuyện cô giáo Âu, một lần nữa dư luận lại nổi nóng khi chưa đầy một ngày đã có đến hàng trăm ý kiến gửi đến TTO bất bình cách hành xử của ông Trần Ngọc On - bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp.
Bày tỏ bức xúc của mình, ThS Trương Khắc Trà viết: "Xã hội đang đầy rẫy và ngộ độc với những cá nhân cúi luồn, xu nịnh, cản trở đi đến công bằng, dân chủ, văn minh, vậy sao lại đè đầu cưỡi cổ những tiếng nói phản biện tích cực từ người dân... Cô giáo kêu cứu chính quyền thì bị kỷ luật nhưng nếu không may có ai đó chết vì cầu hỏng liệu chính quyền có ai bị kỷ luật không? Ai là người sẽ trả lời câu hỏi này cho người dân được nghe và được biết?". 
Tự nhận mình là một người con của tỉnh Long An, bạn đọc Tân An bổ sung: "Hành xử như thế rất sai, chúc cô giáo tiếp tục mạnh mẽ để dạy học trò. Một cô giáo mà thờ ơ với thế giới quanh mình thì sao có thể tạo tâm hồn cho các thế hệ học trò".
Còn bạn đọc Anh Nam góp ý thẳng: "Thay vì khuyến khích, khen tặng những con người dám nói, chỉ ra cái yếu kém thì các ông tại đòi kiểm kiểm, khiển trách người ta. Làm lãnh đạo, làm đầy tớ mà chủ nói không nghe thì bao giờ mới phát triển đất nước được".
Hệ thống lại các vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra liên quan đến cách hành xử không giống ai của một số quan chức địa phương, bạn đọc Nhân Nghiêm kết luận: "Dân trí thấp đã sợ, quan trí thấp còn đáng sợ hơn".

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.