Một cửa hàng tại Đà Nẵng chỉ đón khách... Trung Quốc

TTO - Một cửa hàng bán chăn, drap, gối nệm trên đường Xuân Thủy, Cẩm Lệ, Đà Nẵng chỉ bán hàng cho khách Trung Quốc và cấm cửa đối với khách Việt.
Bên trong, nhiều bảng hiệu ghi bằng tiếng Trung - Ảnh: Đoàn Cường
Bên trong, nhiều bảng hiệu ghi bằng tiếng Trung - Ảnh: Đoàn Cường
Sáng 23-12, lực lượng quản lý thị trường của TP Đà Nẵng đã đến showroom H.A cao su thiên nhiên của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tuệ Dân (có trụ sở trên đường Xuân Thủy, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) sau khi có thông tin tại đây chỉ đón khách Trung Quốc, cấm cửa đối với khách Việt.
Đến trưa cùng ngày, việc kiểm tra cơ sở này vẫn chưa kết thúc. Phía quản lý thị trường Đà Nẵng cũng chưa cung cấp thông tin gì liên quan đến showroom này.
Có mặt tại showroom, PV ghi nhận tại đây chủ yếu bán các đồ chăn, drap, gối nệm… đều có ghi tiếng Trung Quốc. Tại nhiều khu vực của showroom này như phía trước, bên hông…chỉ ghi các bảng hiệu bằng tiếng Trung Quốc.

Quản lý của showroom này cho biết showroom được đưa vào hoạt động từ ngày 5-12-2015. Các sản phẩm bày bán tại đây đều được sản xuất từ Trung Quốc.
Cũng theo ông này, showroom hợp đồng với các công ty du lịch như công ty Quốc Đô để đưa khách đoàn là người Trung Quốc đến đây mua sắm.
Khi PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi có hay không việc cấm người Việt vào showroom và chỉ chào đón người Trung Quốc? Người quản lý showroom cho rằng: “Cũng có phục vụ khách Việt chứ nhưng vì bận đoàn khách tour đưa khách vào trước nên khách lẻ phải vào sau. Vừa qua chúng tôi ký cam kết với quận về việc ngăn chặn tình trạng chèo kéo du khách nên cũng phải thực hiện việc quản lý, giám sát người ra vào”.
Ông này cũng nói rằng các sản phẩm của showroom được nhập về từ Trung Quốc và chủ yếu cũng bán cho du khách…Trung Quốc vì người nước này đến showroom rất đông, vào ngày cao điểm có đến hơn 10 đoàn.
Phía ngoài Showroom  H.A - Ảnh: Đoàn Cường
Phía ngoài Showroom  H.A - Ảnh: Đoàn Cường

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.