Người nộp hồ sơ thi công chức khóc nức nở trước phòng nội vụ

 Liên quan vụ nhiều người chờ cả tuần vẫn không nộp được hồ sơ thi công chức, chủ tịch UBND huyện An Dương, Hải Phòng Phùng Văn Thanh giải thích do cán bộ tiếp nhận hồ sơ bị bệnh.
Các ứng viên vào Phòng Nội vụ huyện An Dương nhưng không có cán bộ tiếp nhận hồ sơ - Ảnh: Thân Hoàng
Các ứng viên vào Phòng Nội vụ huyện An Dương nhưng không có cán bộ tiếp nhận hồ sơ - Ảnh: Thân Hoàng
Sau nhiều ngày chờ chực tại trụ sở UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng trong lo lắng, mệt mỏi, trưa 18-12, chị Nguyễn Thị L. (thường trú tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) ngồi thụp xuống trước cửa Phòng Nội vụ huyện An Dương khóc nức nở vì dù là hạn ngày cuối mà chị vẫn không thể nộp được hồ sơ dự tuyển công chức của TP Hải Phòng.
Sáng 18-12, chị Đ.T.L (trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), chị N.T.L. (huyện Tiên Lãng), anh N.Q.H (huyện An Dương) tiếp tục mang hồ sơ đến trụ sở UBND huyện An Dương để nộp dự tuyển kỳ thi công chức TP Hải Phòng năm 2014 nhưng chờ đến quá trưa vẫn không thể nộp. 
Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ tối 17-12, ông Nguyễn Văn Hoàn, bí thư huyện ủy An Dương khẳng định đã chỉ đạo UBND huyện kiểm tra vụ việc, yêu cầu phòng Nội vụ huyện phải tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên theo đúng quy định.

Tuy nhiên phòng Nội vụ huyện An Dương vẫn không bố trí người tiếp nhận hồ sơ, chuyên viên trực tại phòng cho biết người phụ trách tiếp nhận hồ sơ đi vắng còn trưởng phòng đi họp.
Sáng 18-12, nhiều phóng viên báo chí đến trụ sở UBND huyện tìm hiểu về vụ việc nhưng lãnh đạo huyện từ chối gặp vì bận việc.
Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Phùng Văn Thanh, chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết đã yêu cầu phòng Nội vụ phải tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên trong chiều cùng ngày.
Về lý do nhiều người chờ chực cả tuần mà không thể nộp được hồ sơ, ông Thanh nói: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại nhưng thông tin ban đầu có thể do cán bộ phụ trách tiếp nhận hồ sơ bị ốm còn trưởng phòng Nội vụ huyện sáng nay bận đi họp”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Bình, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết đã nắm được vụ việc và yêu cầu huyện An Dương phải tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên theo đúng quy định.
UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Sở Nội vụ lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc. Đoàn thanh tra đã trực tiếp về huyện An Dương và lập biên bản về việc các ứng viên đến trụ sở huyện nộp hồ sơ nhưng không có cán bộ tiếp nhận.
Về việc có hay không chuyện cán bộ huyện An Dương không tiếp nhận hồ sơ để chừa chỗ cho người quen như thông tin phản ánh, ông Bình nói: “Thành phố đã có công văn chỉ đạo tất cả các huyện phải tổ chức tiếp nhận hồ sơ nghiêm túc, đúng quy định. Nếu hết hạn cuối cùng là hôm nay mà vẫn có người đã đến trụ sở huyện nhưng không thể nộp hồ sơ thì Sở Nội vụ sẽ lập danh sách và tiếp nhận hồ sơ để đảm bảo quyền lợi, công bằng cho các ứng viên. Thành phố đã yêu cầu các sở, phòng ban liên quan tổ chức kỳ thi công khai, minh bạch để tuyển được người xứng đáng vào các vị trí phù hợp”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.