Bếp ăn Đại hội Đảng có cảnh vệ túc trực 24/24

Tại các bếp ăn phục vụ khách mời và đại biểu về dự Đại hội Đảng, cảnh vệ sẽ túc trực 24/24 giờ để kiểm tra độc chất, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Sáng 14-1, đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tới kiểm tra bếp ăn, kho chứa thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm đầu vào tại hai trong số các nhà khách sẽ đón khách mời và đại biểu dự ĐH Đảng toàn quốc lần thứ 12.
Theo ông Trần Ngọc Tụ - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, từ một tháng trước Hà Nội đã kiểm tra chất lượng nước tại 10 nhà khách, khách sạn sẽ đón khách trong dịp này, tất cả đều đạt yêu cầu.
Tại các bếp ăn phục vụ khách mời và đại biểu, cảnh vệ sẽ túc trực 24/24 giờ để kiểm tra độc chất, Chi cục An toàn và vệ sinh thực phẩm cử 2 cán bộ/nhà khách, khách sạn để lấy mẫu kiểm tra nhanh 7 chỉ tiêu gồm độ ôi thiu, nitrat, hàn the, formol…
Sau khi thực phẩm đảm bảo an toàn sẽ đưa vào sơ chế, bảo quản. Trước khi chế biến lại kiểm tra một lần nữa và trước khi chia thức ăn sẽ phải qua khâu kiểm thực 3 bước theo quy định.
Theo ông Tụ, các sai sót thường gặp khi kiểm tra các bếp ăn là người chế biến thực phẩm có đeo trang sức ở bàn tay, để móng tay dài, dùng găng tay lẫn lộn giữa chế biến thức ăn sống và thức ăn chín, dùng găng tay đang chế biến thực phẩm để bê bát đĩa.
Tại nhà khách Hồ Tây, một trong số các địa chỉ đón khách mời dự đại hội lần này, ông Nguyễn Hùng Long - phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế - khuyến cáo khu vực bếp cần có lưới ngăn côn trùng ở các cửa sổ, khi mở cửa sổ chỉ mở kính không mở lưới để ngăn ruồi, muỗi vào bếp.

Ông Long cũng cho biết đi kiểm tra gần đây ít có nơi nào rửa bát được sạch như nhà khách Hồ Tây, 15 bát được kiểm tra ngẫu nhiên đều sạch sẽ không còn tinh bột bám dính như ở nhiều nơi.
Ông Lê Hữu Dương - bếp trưởng nhà khách Hồ Tây - cho biết ông đã tham gia nấu ăn phục vụ đại biểu, khách mời dự 4 kỳ ĐH Đảng và nhiều kỳ họp quan trọng.
Theo ông Dương, dịp này nhà khách đón các cán bộ lão thành, nguyên cán bộ cao cấp, đặc thù thực phẩm là các thức ăn mềm, nhẹ.
Nhà khách cũng đã đến hai cơ sở sản xuất rau an toàn tại Dương Nội (quận Hà Đông) và huyện Đông Anh để kiểm tra nguồn gốc rau củ sẽ sử dụng dịp này.
Ông Nguyễn Hùng Long thì khuyến cáo các đại biểu đến dự đại hội từ nhiều vùng miền khác nhau, nên các nhà khách, khách sạn cần cung cấp những món quen thuộc và đã được nấu chín, nên tránh các món sống, món gỏi để đảm bảo sức khỏe đại biểu.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.