Cậu học trò kiên cường học thầy Ký viết bằng chân

Câu chuyện về chàng thanh niên Nguyễn Tấn Sang (19 tuổi, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) khiến chúng tôi không khỏi khâm phục.
Hình ảnh Sang trong lớp học - Ảnh: Trần Mai
Hình ảnh Sang trong lớp học - Ảnh: Trần Mai
16 tuổi, Sang bước vào lớp 1, ngày đầu tiên đến trường Sang rất vui. Chị Đỗ Thị Bé (43 tuổi) - mẹ Sang - cho biết con mình mắc bệnh “không thể tự vận động được vĩnh viễn”. Chị kể rằng năm Sang 6 tuổi, Sang khóc đòi mẹ chở đi học.
Thương con, chị Bé phải xin mãi trường mẫu giáo mới chấp nhận. Nhưng chỉ được nửa năm Sang phải về nhà vì không thể học được bất cứ điều gì, kể cả việc đơn giản nhất là cầm viết.
Những ngày tháng sau đó, Sang tự dùng hai chân tập viết. Trong bảy năm ròng rã, cậu đã làm được điều mong ước: viết được chữ bằng chân.

Giờ 19 tuổi, Sang đã học lớp 4, con chữ đã không còn quá khó khăn với chàng thanh niên kiên cường này. Cậu bảo: “Tôi muốn trở thành kỹ sư công nghệ thông tin hay ông giáo làng dạy chữ như trong phim. Tôi muốn tạo cảm hứng cho người khác bằng đôi chân mình”.
Lật giở từng trang vở của con, chị Bé tự hào nói rằng Sang học toàn được nhận xét giỏi, đi họp phụ huynh luôn được thầy cô khen. Lão nông Trần Tịnh (73 tuổi, thôn Phước Lộc, xã Đức Phú) bảo: “Nhìn thằng Sang đi học mà tụi tui còn vui hơn con cháu mình đi học nữa. Thiệt tình chứ mình mà ở hoàn cảnh của nó, còn lâu mới học được”.
Chia tay Sang, chúng tôi nhớ mãi câu nói đầy tinh thần lạc quan của cậu: “Thầy Nguyễn Ngọc Ký dùng chân viết chữ và dạy chữ cho biết bao nhiêu người thì tôi nghĩ mình cũng sẽ làm được như thế nếu cố gắng”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.