60.000 nạn nhân của Liên kết Việt nguy cơ bị lừa 1.900 tỉ

Chỉ bỏ 7,1 tỉ đồng mua máy khử độc ozone và bốn loại thực phẩm chức năng, số hàng đã bán hơn 9,6 tỉ nhưng Liên Kết Việt đã thu tiền của 60.000 người là 1.900 tỉ. 
60.000 nạn nhân của Liên kết Việt nguy cơ bị lừa 1.900 tỉ
Trụ sở chính của Liên kết Việt đã ngừng mọi hoạt động sau khi các lãnh đạo của công ty này bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - Ảnh: L.Hoài
Ngày 24-2, Cơ quan cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an cho biết vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Liên kết Việt do Lê Xuân Giang - chủ tịch HĐQT công ty - cầm đầu xảy ra trong thời gian rất ngắn, khoảng một năm (từ 2014-2015) nhưng có tính chất rất phức tạp.
Hành vi, thủ đoạn lừa đảo mới, công khai trắng trợn tổ chức và tuyên truyền sai sự thật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người bị hại (bị lừa) đến nay đã lên tới trên 60.000 người.
Quy mô của vụ án xảy ra tại 27 tỉnh thành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chính trị, kinh tế và gây bất bình trong xã hội.
C46 cũng chỉ rõ hàng loạt dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Xuân Giang và đồng bọn, đó là: quảng cáo, thuyết trình không đúng thực tế về Công ty Liên kết Việt;
Công ty CP Tập đoàn thiết bị y tế BQP không phải là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng nhưng tuyên truyền là công ty của Bộ Quốc phòng; tuyên truyền tổ chức rầm rộ để đón bằng khen (làm giả) của Thủ tướng để tạo lòng tin cho người tham gia bán hàng và nộp tiền.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ, thực tế tổng số tiền mua năm mặt hàng để kinh doanh gồm máy khử độc ozone và bốn loại thực phẩm chức năng của công ty này là gần 7,1 tỉ đồng; số hàng đã bán là hơn 9,6 tỉ đồng nhưng số tiền thu của 60.000 người là 1.900 tỉ đồng.
Như vậy Công ty Liên kết Việt đã lợi dụng việc bán hàng đa cấp để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Trong số tiền 1.900 tỉ đồng nêu trên, Liên kết Việt đã sử dụng để chi hoa hồng trên 65% doanh thu.
Đến nay, C46 đã thu giữ toàn bộ hồ sơ tài liệu có liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Xuân Giang và đồng bọn, đồng thời phong tỏa tài khoản và thu giữ số tiền trên 134 tỉ đồng.
C46 cũng đã ra quyết định ủy thác điều tra cho 27 cơ quan điều tra tại 27 tỉnh thành nơi Công ty Liên kết Việt mở chi nhánh, văn phòng đại diện.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu những người đã nộp tiền tại các chi nhánh, văn phòng nêu trên đến cơ quan điều tra công an tỉnh nơi họ nộp tiền để trình báo.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.