Độc đảng và Đa đảng(PHẦN I)

Để giúp cho các bạn sinh viên hiểu được sự khác nhau giữa chế độ độc đảng và chế độ đa đảng trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội. Diễn đàn Sinh viên VN sẽ đang tải các bài viết phân tích về vấn đề này. Mục đích để các bạn có sự so sánh, đưa ra quan điểm của mình. Các bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn vì Tổ quốc, nhân dân và vì chính tương lai của các bạn ngày hôm nay và các thế hệ mai sau.

Phần I: LỢI ÍCH CỦA NHÂN DÂN VÀ QUỐC GIA TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC ĐẢNG VÀ ĐA ĐẢNG

Trong chế độc độc đảng CS, thì lợi ích và quyền lực tuyệt đối của đảng và quan chức của đảng bao giờ cũng được đặt ưu tiên hàng đầu. Chế độ độc đảng CS luôn sẵn sàng hy sinh xương máu, hy sinh lợi ích của Tổ quốc và nhân dân để duy trì quyền lực tuyệt đối của đảng và giữ lợi ích của các quan chức và con cháu của họ.
Ví dụ 1: Tất cả các chuyên gia kinh tế đều biết: Doanh nghiệp Nhà nước là cái mỏ cho các quan chức tham nhũng và lãng phí, đồng thời 90% doanh nghiệp NN hoạt động không có hiệu quả, thua lỗ. Nhưng đảng CS không chịu cổ phần hóa để bán lại cho người dân. Cố duy trì để kiểm soát nền kinh tế, tham nhũng và duy trì quyền lực. Bởi khi người dân quản lý doanh nghiệp, quan chức CS không có cơ hội để tham nhũng và mua bán quyền lực. Khi người dân giàu có, sẽ đòi hỏi quyền lực chính trị, đảng CS sẽ không thể độc quyền mãi được.
Ví dụ 2: Trong đàm phán thương mại, quân sự với Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đồng ý cho Việt Nam qui chế thuế quan phổ cập, nếu được qui chế này thì mỗi năm các doanh nghiệp và người dân VN khi xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ sẽ thu lợi được khoảng 1 tỷ Đô la mỗi năm do HK giảm thuế xuống chỉ còn từ 0-5%. Và Hoa Kỳ sẽ bán vũ khí cho VN. Nhưng Hoa Kỳ yêu cầu đảng CSVN phải tôn trọng nhân quyền, tức là tôn trọng quyền của nhân dân VN trong mọi lĩnh vực. Nhưng đảng CSVN đã không chấp nhận cải thiện nhân quyền và đảng CSVN hy sinh quyền và lợi ích của nhân dân và Tổ quốc để duy trì quyền lực của họ suốt từ năm 2006 tới nay. Hậu quả là mỗi năm, nhân dân ta mất khoảng 1 tỷ đô la và quân đội không mua được các loại vũ khí hiện đại để bảo vệ Tổ quốc.
Trong chế độ đa đảng: Tất cả các đảng phái chính trị đều phải đưa ra cương lĩnh, mục tiêu phát triển đất nước hướng tới lợi ích của Tổ quốc và nhân dân. Lợi ích của Tổ quốc và nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi trong mỗi cuộc bầu cử, người dân sẽ lựa chọn đảng cầm quyền thông qua cương lĩnh và mục tiêu của mỗi đảng. Đảng nào có cương lĩnh mục tiêu bảo đảm lợi ích tốt nhất của nhân dân và đất nước thì sẽ được nhân dân lựa chọn. Những đảng yếu kém sẽ bị đào thải.

DO VẬY, RÕ RÀNG TRONG CHẾ ĐỘ ĐA ĐẢNG THÌ LỢI ÍCH CỦA TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN LUÔN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU.

Được tạo bởi Blogger.