Cách chữa chảy mũi, nghẹt mũi, ho hết nhanh không cần thuốc

Mưa nng là chuyn thường tình ca tri đt, cũng như cm mo, ho, s mũi là chuyn thường tình ca con người. Nht là vào mùa mưa sp đến này, s thay đi bt thường ca thi tiết chc hn s gây khó d cho rt nhiu bn vì nng không ưa mưa không chu. Đôi khi vài viên thuc tây không th ct đt cơn ho ngay, hay mũi nght, mũi chy nước cũng không chu dng hn dù chúng ta đã dùng thuc c ngày.
Bn nghĩ gì khi cái khó chu ca cơn ho, hay nght mũi, s mũi không th nhp vào bn quá 10 phút. trang này Cherry xin gii thiu vi các bn vài đng tác đơn gin có th giúp các bn ct đt nhanh cơn ho, s mũi, chãy mũi do cm lnh bt thường.


CHA HO:

Hai c tay ging như hai hu hng. Bn c gng dùng ngón cái ca bàn tay phi xoa mnh vào c tay trái trong 3 phút, ri chuyn qua dùng ngón cái tay trái xoa mnh vào c tay phi 3 phút cho nóng lên, sau đó  thoa chút du nóng, có người ch cn thế là đã hết ho.  (Xem hình 1)


Nhưng cũng có người ho còn vướng đàm, hoc đau hng khi ho, nên cn thêm chút đng tác sau đây:
Ma sát vùng phn chiếu ca hng, vùng này nm trong phm vi vòng tròn màu hng (xem hình 2). Bn có th dùng cây lăn, dò huyt ca thy Bùi Quc Châu (có bán các tim dng c y tế), dùng đu sng lăn nhiu vào vùng màu hng này, tuy nhiên nếu không có dng c lăn thì vi cán mung càfé, hay cái chìa khóa xe ca bn cũng có th cào vào ch màu hng cho đến khi đàm hết vướng víu và hết đau hng. Càng tác đng vào vùng này nó s làm thông c cho bn.


CHA NGHẸT MŨI:

Bn dùng 2 ngón tay, ngón gia và ngón tr đ song song đt t đu chân tóc kéo chm mnh vào da trán thng xung hai đu mày. Nh ch kéo theo chiu mũi tên như trong hình, kéo khong 40 ln cho trán nóng lên là mũi thông ngay.
 (xem hình 3) Nếu vài gi sau có b li bn cũng làm như vy nhé !!



Chú ý:  Không s dng Huyt hp cc cho người mang thai nhé !
Bn cũng có th dùng cách 2 như sau:
Dùng ngón cái tay mt n mnh vào huyt hp cc trên bàn tay trái, n và đy khong 2 phút sau đó chuyn sang tay trái cũng làm như vy là mũi thông ngay, hết nghn nght (xem hình 4 và 5)




Chú ý:  Không s dng Huyt hp cc cho người mang thai nhé!

CHỮA CHẢY MŨI :

Cũng ging như cách cha nght mũi tuy nhiên ln này bn dùng 2 ngón gia và tr kéo ngược t đu mày lên chân tóc. Nh kéo theo chiu mũi tên như trong hình. Kéo khong  40 ln, kéo ma sát vào da trán cho nóng là nước mũi ngưng chy ngay (xem hình 6) Nếu vài gi sau có b li bn cũng làm như vy nhé !



Bn cũng có th dùng cách 2:
Dùng ngón tay cái n mnh vào huyt n đường gia hai đu mày, n và đy mnh khong 3 phút. Sau đó thoa chút du vào huyt này. Tiếp tc dùng 2 ngón tr n mnh vào hai huyt Nghinh Hương hai bên cánh mũi, n và đy mnh 2 huyt này cũng 3 phút ri thoa du vào hai huyt này, nước mũi s ngưng chy ngay. (xem hình 7)


Cherry chúc các bn thành công khi có th t cha cho mình mà không dùng thuc


,
Được tạo bởi Blogger.