Không đuổi sinh viên ra khỏi KTX

Mới đây, ký túc xá (KTX) Bách khoa (Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, số 497 Hòa Hảo, P.7, Q.10, TP.HCM) thông báo chuyển đổi các phòng ở sinh viên ở tầng 10 hiện tại sang phòng ở dịch vụ.
Việc chuyển đổi dành riêng cho sinh viên trường từ học kỳ II năm học 2015 - 2016 tại KTX này.
Theo ông Phan Đình Mãi - giám đốc KTX Bách khoa, với mục đích hướng đến KTX có nhiều loại phòng nhằm đa dạng hóa mô hình phục vụ để phụ huynh và sinh viên có nhiều sự lựa chọn trong việc thuê chỗ ở tại KTX này, ngày 27-11 nhà trường đã cho phép KTX được chuyển đổi các phòng ở sinh viên hiện tại ở tầng 10 sang loại hình dịch vụ có trang bị bổ sung cơ sở vật chất gồm: tủ lạnh hoặc máy giặt, nệm cá nhân, dịch vụ vệ sinh ba lần/tuần; đơn giá thuê 600.000 đồng/sinh viên/tháng...
Đối tượng được đăng ký thuê chỗ ở là sinh viên Trường ĐH Bách khoa đang thuê chỗ ở học kỳ I và sinh viên chưa được thuê chỗ ở có nhu cầu thuê chỗ ở từ học kỳ II tại các phòng dịch vụ tầng 10 KTX. Đối tượng được xét thuê học kỳ II: sinh viên nam/nữ thuộc Trường ĐH Bách khoa có nhu cầu thuê chỗ ở đủ tiêu chuẩn xét lưu trú theo quy định.
Ngay sau khi KTX ra thông báo trên, hầu hết sinh viên nội trú tầng 10 liền phản ứng: “Đang trong mùa thi học kỳ, sinh viên cần ổn định tư tưởng để ôn thi nhưng KTX lại ra thông báo chuyển 28 phòng tầng 10 làm phòng dịch vụ để thu phí cao.

Điều này có nghĩa là hơn 250 sinh viên đang ở tầng này có nguy cơ buộc phải rời khỏi KTX nếu không có nhiều tiền. Việc sửa chữa phòng gây khó khăn, ảnh hưởng đến sinh viên trong mùa thi”. Theo các sinh viên, trong thời gian qua KTX đã triển khai các dịch vụ cộng thêm, nếu cộng tất cả mỗi học kỳ sinh viên chỉ phải trả thêm 2 triệu đồng, nhưng với dịch vụ mới này mỗi sinh viên phải tốn 3 triệu đồng.
Trước phản ứng của sinh viên, PGS.TS Vũ Đình Thành, hiệu trưởng nhà trường, cho biết đã yêu cầu KTX Bách khoa tạm thời ngừng triển khai việc sơn sửa tầng 10, để sinh viên ổn định, yên tâm thi cử. Việc sơn sửa sẽ thực hiện tại thời điểm chuyển đổi giữa sinh viên lưu trú học kỳ I và học kỳ II.
Nếu không sắp xếp được thời điểm, có thể thực hiện sơn sửa trong thời gian nghỉ tết, sau khi sinh viên đã vào lưu trú tại tầng 10 của học kỳ II.
“Việc xem xét sinh viên vào ở tại tầng 10 KTX vẫn áp dụng các tiêu chuẩn như các tầng khác, chỉ khác là sinh viên tự nguyện đăng ký dịch vụ. Các sinh viên đang lưu trú tầng 10 ở học kỳ này sẽ được ưu tiên xét lưu trú tại các tầng khác trong học kỳ II, nếu vẫn đạt tiêu chuẩn điểm rèn luyện. Tôi đã yêu cầu ban giám đốc KTX thông báo chính thức đến sinh viên để giải thích rõ ràng chủ trương “bổ sung dịch vụ”, “không xua đuổi sinh viên ra ngoài để lấy chỗ cho dịch vụ” và phải thông báo các bước thực hiện công khai” - ông Thành cho biết.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.