Liên minh không kích trúng cơ sở quân đội Syria, 4 người chết

Các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu vừa không kích, giết chết 4 binh sĩ Syria ở tỉnh Dier al Zor và làm nhiều người bị thương. Tin cho hay nhiều phương tiện cũng bị phá hủy.
Máy bay của liên minh chống IS được nói là đã tấn công làm 4 binh sĩ Syria thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Máy bay của liên minh chống IS được nói là đã tấn công làm 4 binh sĩ Syria thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Theo Reuters ngày 7-12, nếu vụ việc được xác nhận, đây là lần đầu tiên máy bay liên minh "tấn công nhầm" quân đội Syria.
Cách đây ít phút, RT đưa tin một nguồn tin chính phủ Syria đã xác nhận sự việc, nói vụ không kích đã gây thương vong. Nguồn tin này cũng thêm rằng nhiều phương tiện đã bị phá hủy.
Tỉnh Dier al Zor nằm ở phía đông Syria, phần lớn hiện do IS kiểm soát. Đây là khu vực có tầm quan trọng chiến lược đối với IS vì có nhiều mỏ dầu - một nguồn thu chính của IS.
"Đợt không kích đã trúng một kho đạn của quân đội Syria ở Dier al Zor. Theo thông tin của chúng tôi, 4 binh sĩ đã thiệt mạng và 16 người bị thương. Hai xe tăng cũng bị hư hại. Đây là hoạt động của liên minh do Mỹ dẫn đầu", nguồn tin trên nói.

Vụ không kích xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi một máy bay Su-24 của Nga bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới Syria. Ankara nói máy bay Nga đã xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.
Phía Nga nói máy bay họ không vi phạm không phận, và rằng hành động bắn máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ là để trả đũa việc Nga ném bom các cơ sở dầu mỏ của IS ở biên giới Thổ-Syria.
Tổng thống Putin mô tả hành động này là "cú đâm sau lưng" của Thổ, đồng thời cáo buộc Tổng thống Erdogan hưởng lợi từ việc buôn bán dầu bất hợp pháp với IS và tài trợ cho nhóm khủng bố này.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.