Trung quốc thích gì và sợ gì ở VN?


Để đối phó với TQ và bảo vệ chủ quyền lãnh hải quốc gia, chúng ta cần phải biết TQ thích gì, và sợ gì ở Việt Nam?
Điều mà TQ thích nhất đó là một nước VN với chế độ độc đảng toàn trị.
Bởi vì TQ dễ dàng mua chuộc và thao túng một chế độ độc đảng với chi phí rất thấp. TQ có thể mua chuộc quan chức chính quyền ở các cấp và các ngành khác nhau từ trung ương đến địa phương. Trong chế độ độc đảng, tiếng nói phản biện từ phe đối lập hay người dân hoàn toàn không có. Do vậy, chính quyền CS sẽ bị ảnh hưởng và phụ thuộc hoàn toàn về tư tưởng, đường lối kinh tế, chính trị, đối ngoại vào TQ. Chế độ độc đảng CS sẵn sàng hy sinh quyền và lợi ích của quốc gia, dân tộc để bảo vệ cho quyền lực tuyệt đối của họ. Chế độ độc đảng CS luôn luôn vi phạm nhân quyền nên không bao giờ xây dựng các mối quan hệ đồng mình với các cường quốc phương Tây nhằm dành sự ủng hộ, giúp đỡ của họ trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.
Điều mà Trung Quốc sợ nhất là một nước Việt Nam dân chủ đa đảng.
Trong chế độ dân chủ đa đảng, một chính phủ do nhân dân VN tự do lựa chọn và bầu lên sẽ không còn phụ thuộc vào TQ về ý thức hệ CS. Chính phủ dân chủ chắc chắn sẽ lựa chọn các cường quốc phương Tây để xây mối quan hệ đồng minh về chính trị, kinh tế, quân sự,… Tiếp theo VN sẽ hợp tác chặt chẽ về quốc phòng, an ninh với Mỹ và các đồng minh của Mỹ. Có thể cho Mỹ và các nước đồng minh sử dụng cũng như thuê các căn cứ quân sự của VN.
Nước VN dân chủ sẽ nhanh chóng phát triển mạnh mẽ và kinh tế, quân sự,… với sự hỗ trợ và giúp đỡ của các nước đồng minh. Từ đó VN có đủ tiềm lực để mua các loại vũ khí hiện đại của Mỹ và các nước phương Tây để đối phó với TQ. Các nước đồng sẽ hỗ trợ và cung cấp các thông tin tình báo quân sự của TQ cho VN. Giúp huấn luyện cho quân đội VN kỹ chiến thuật tác chiến trong chiến tranh hiện đại.
Khi có tranh chấp quân sự với TQ, các nước đồng minh có thể không trực tiếp giúp VN trong cuộc chiến. Nhưng chắc họ sẽ viện trợ kinh tế, quân sự, hỗ trợ hậu cần, thông tin tình báo, chuyên gia quân sự. Như vậy, cũng đã quá đủ để giúp Việt Nam đối phó và dành thắng lợi trong các cuộc xung đột với TQ.

Nhân dân VN hãy làm những gì Trung quốc sợ!

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.