Trường "nhờ" phụ huynh dò bài cho con từ 4g sáng

 Vừa qua trên Internet xuất hiện thông tin về việc Trường THCS Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) áp dụng bản cam kết “Thực hiện dò bài con (em) trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm”.
Ông Phan Văn Cường, hiệu trưởng trường THCS Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) - Ảnh: Thương Hoàng
Ông Phan Văn Cường, hiệu trưởng trường THCS Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) - Ảnh: Thương Hoàng
Tờ cam kết ghi phụ huynh sẽ quản lí việc học bài của con (em) từ 19g đến 22g tối, sáng từ 4g đến 5g và từ 5g đến 6g.
Bản thân phụ huynh trực tiếp dò bài của con, đảm bảo các em thuộc bài trước khi đến lớp. Nhiều phụ huynh cho rằng dò bài như vậy khó thực hiệu, không hiểu quả.
Chị Huỳnh Thị Nguyệt (Đông Hòa, Bình Dương) cho rằng: “Cha mẹ đi làm cả ngày, cháu còn đi học thêm từ 7 giờ đến 9 giờ tối nên với khung thời gian dò bài như thế thì khó thực hiện được”.
Chị Nguyễn Thị Hương, mẹ của em Xuân Toàn (lớp 7), chia sẻ: “4 giờ sáng thì còn sớm quá như vậy thì tội cho cháu, học ở trường cả ngày rồi, tối học từ 7 đến 10 giờ, sáng còn thức dậy học tiếp như vậy là quá nhiều, sẽ không hiệu quả”.
“Bản cam kết không mang tính ép buộc nhưng tôi nghĩ cần áp dụng với khung thời gian phù hợp hơn, vì học quá nhiều khiến học sinh áp lực và phản lại tác dụng” - Chị Anh Thy (Tân Long – Bình Dương) cho biết.

Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ huynh cho rằng việc dò bài như vậy giúp con em cải thiện hơn kết quả học tập, đặc biệt đối với học sinh học lực yếu, kém.
Chị Đinh Thị Hoài An, mẹ của em Trần Quang Thành (lớp 8), cho biết: “Bản cam kết là hình thức để phụ huynh vận động con em mình chăm chỉ học tập và có ý thức tiến bộ chứ không hề ép buộc. Con tôi học lực yếu nhưng từ khi áp dụng bản cam kết này em có sự tiến bộ rõ hơn, sáng 4g đã tự giác dậy học”.
Chị Đỗ Thị Bảo Thoa, mẹ của em Khuất Đỗ Trường Thành (lớp 810), coi bản cam kết như động lực để con cải thiện lực học yếu của mình: “Bản cam kết giúp phụ huynh, học sinh và nhà trường liên kết với nhau cùng giúp đỡ các em tiến bộ. Tối đến tranh thủ dò bài, ngồi học cùng con. 4g sáng nhiều lúc đi làm về mệt thì chỉ thức con dậy rồi động viên con học bài”.
Bản cam kết “Thực hiện dò bài con (em) trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm”
Bản cam kết “Thực hiện dò bài con (em) trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm”
Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 31-12, ông Phan Văn Cường, hiệu trưởng Trường THCS Tân Đông Hiệp, cho biết: “Bản cam kết chỉ áp dụng cho các học sinh yếu, kém và đã được thông qua buổi họp phụ huynh tại các lớp”.
Ông Cường cũng cho biết: “Bản cam kết này đã áp dụng từ 2013. Nhà trường chỉ mong muốn các em học sinh có động lực và nâng cao ý thức học tập và phụ huynh dành nhiều thời gian cho con cái”.
Tuy nhiên, ông Cường cũng cho biết hôm qua, ông Lê Minh Phúc, phó trưởng phòng GD - DT thị xã Dĩ An, vừa đến trường để yêu cầu nhà trường hủy bản cam kết này. Thời gian tới nhà trường sẽ tổ chức buổi họp với các thầy cô chủ nhiệm về việc ngưng áp dụng bản cam kết này.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.