Trò chuyện với “mấy đứa rảnh” ở ngã tư Hàng Xanh

“Mấy đứa này rảnh quá, về nhà ăn cơm đi” là câu nói của một người đàn ông với nhóm sinh viên ở ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), khiến TTO "dậy sóng" chiều qua. Cuộc trò chuyện thú vị với họ.
Trò chuyện với “mấy đứa rảnh” ở ngã tư Hàng Xanh
Những tờ biểu ngữ mang những thông điệp thiết thực của nhóm sinh viên tại ngã tư Hàng Xanh - Ảnh: Ngọc Hiển
Đèn đỏ, nhóm gồm nhiều thanh niên nam nữ khuôn mặt sáng láng từ vỉa hè bước xuống đường đứng thẳng hàng băng ngang qua đám đông xe máy đang dừng.
Họ cúi chào mọi người, tay giăng cao những tấm biển mang dòng chữ: “Nhận tờ rơi đừng đánh rơi xuống đất”, “Tắt máy 25 giây vì môi trường”, “Hãy sử dụng sản phẩm tái chế”, “Hãy sử dụng xăng E5”...
Những tờ giấy đó không phải được in màu vuông vức hay dán decal thẳng hàng, mà là những dòng chữ ngộ nghĩnh do chính tay các bạn sinh viên vẽ ra để thu hút sự chú ý của người đi đường. Khi đèn giao thông đến những giây cuối chuyển sang màu xanh, nhóm thanh niên cúi chào và bước lên vỉa hè.
Hình ảnh này xuất hiện một tuần nay ở ngã tư Hàng Xanh vào giờ tan tầm. Ngoài ngã tư Hàng Xanh, các ngã tư lớn tại các quận nội thành Sài Gòn như 1, 3, 5, 10, Thủ Đức cũng có gần 200 sinh viên xuống đường chuyển tải những thông điệp tương tự đến người dân, kéo dài đến ngày 19-3.
Hoạt động này nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016 với nhiều chương trình kêu gọi cộng đồng hành động để giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.
Nhiều người trong đám đông mỉm cười, bày tỏ sự thân thiện, ủng hộ. Nhiều người tắt máy xe. Đôi người đi ngang vỗ vai các bạn “làm tốt lắm”. Đâu đó nhiều người bày tỏ: “Tụi này khùng”, “rảnh quá”, “chắc bị điên”...

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.