Tranh luận với dư luận viên


TRANH LUẬN 1:

Vương Quế Phương quả là một DLV có nghề, có văn hóa. Thứ nhất, việc đảng CS có hèn với giặc và ác với dân hay không, hãy để cho nhân dân tiếp tục phán xét. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm là đảng CS hèn nhát.
Thứ hai, điều 25 HP năm 1959 đã qui định: “Công dân nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa có các quyền tự do ngôn luận, báo chí, hội họp, lập hội và biểu tình. Nhà nước bảo đảm những điều kiện vật chất cần thiết để công dân được hưởng các quyền đó.” Tiếp đến HP 1980 tại điều 67, HP 1992, tại điều 69 qui định: “công dân VN có quyền tự do biểu tình”. Như vậy, tính từ năm 1959 đến nay là hơn 50 năm đảng CS cầm quyền mà chưa có luật biểu tình, chỉ riêng điều này đảng CS đã không xứng đáng để cầm quyền rồi.
Thứ ba, trong trường hợp không có luật, thì công dân có quyền thực hiện theo HP. Biểu tình là nhu cầu thường xuyên, liên tục của công dân VN, công dân không thể chờ khi có luật mới được biểu tình.
Thứ tư, việc bạn ủng hộ đảng CS là quyền của bạn, bạn có thể chờ đợi và tin tưởng vào họ. Tôi và các bạn của tôi thì không bao giờ tin và mong chờ điều gì ở đảng CS. Chúng tôi đấu tranh để xây dựng chế độ dân chủ đa đảng. Đó là quyền của chúng tôi.

TRANH LUẬN 2:

Dư luận viên và an ninh thường đưa ra lập luận rằng: “Ổn định chính trị thì đất nước sẽ phát triển”.
Đúng là trong ở các nước tự do, dân chủ đa đảng thì sự ổn định chính trị sẽ giúp cho đất nước phát triển. Đời sống nhân dân sẽ dần được sung túc, quốc gia hùng mạnh.
Nhưng trong các chế độ độc tài, độc đảng thì sự ổn định chính trị sẽ giúp bọn tham nhũng, bọn lãnh đạo ngu dốt được an toàn, duy trì được quyền lực để chúng tiếp tục vơ vét của cải, tài nguyên của đất nước và truyền lại cả tài sản, quyền lực cho con cháu của họ. Còn tài nguyên, môi trường tiếp tục bị hủy hoại; Các quyền tự do, dân chủ của nhân dân tiếp tục bị hạn chế và chà đạp; Sức khỏe, tính mạng của người dân hàng ngày, hàng giờ vẫn bị đe dọa bởi tai nạn giao thông, thực phẩm, hàng tiêu dùng độc hại,…..
Như vậy, trong chế độ độc tài, độc đảng thì ổn định chính trị không phải để phát triển đất nước đem lợi ích cho nhân dân và Tổ quốc. Mà ổn định chính trị chỉ đem lại lợi ích và quyền lực tuyệt đối cho đảng tham nhũng và con cháu họ mà thôi.
Hôm nay, được nghe một người nhạc sĩ cách mạng tâm sự một cách thật lòng khi nói về đảng CS. Ông nói: “Hết thế kỷ này cũng không chửi hết được tội ác của đảng CS”. Mình rất tâm đắc với câu nói này và đưa ra định nghĩa dưới đây. Mong các bạn bổ sung:

TRANH LUẬN 3:

Thế nào là tội ác?
Tham nhũng là tội ác; Không chống được tham nhũng, bất lực trước tham nhũng cũng là tội ác;
Tội ác là khi không kiểm soát được thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng có chứa chất độc gây hại cho sức khỏe và tính mạng của nhân dân;
Qui hoạch giao thông lạc hậu, không hợp lý để cho người dân bị thương, bị chết vì tai nạn giao thông là tội ác;
Tội ác là khi hạn chế, tước đoạt, trà đạp các quyền tự do, dân chủ của nhân dân;
Không kiểm soát và bảo vệ được tài nguyên rừng, tài nguyên thiên nhiên là tội ác;
Tội ác là lãnh đạo đất nước để tụt hậu so với khu vực và thế giới;
Tội ác là không bồi thường thỏa đáng cho nhân dân khi thu hồi đất, biến người dân thành dân oan.

TRANH LUẬN 4:

Hehe, vậy là đã rõ quan điểm rồi. Bạn Vương Quế Phương tôn thờ, trung thành với đảng cs, nguyện đi theo đảng cs suốt đời. ĐÓ LÀ QUYỀN CỦA BẠN.
Các đồng nghiệp của tôi và tôi không thích đảng cs, không đồng ý với chế độ độc đảng cs. Vì đó là chế độ bất bình đẳng, phân biệt đối xử với chúng tôi. Chúng tôi đấu tranh với đảng cs để họ phải tôn trọng quyền bình đẳng giữa các công dân VN với nhau, và quyền tự do chính trị của chúng tôi. ĐÓ LÀ QUYỀN HỢP HIẾN VÀ HỢP PHÁP CỦA CHÚNG TÔI.
Chúng tôi đã, đang phải chịu tù đày, áp bức, bất công do chính đảng cs gây. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục chấp nhận điều đó, và đấu tranh cho tới khi nào dành được quyền bình đẳng, quyền được tôn trọng, xóa bỏ bất công và phân biệt đối xử. Chúng tôi phải dành được quyền tự do chính trị của mình như quyền tự do ngôn luận, báo chí tư nhân, quyền tự do hội họp, lập hội, lập đảng, quyền biểu tình.
Con đường chúng tôi đang đi là con đường HỢP HIẾN VÀ HỢP PHÁP, là con đường CHÍNH NGHĨA, phù hợp với qui luật phát triển của xã hội VN.
Chúng tôi đang được người Việt ở trong và ngoài nước, cộng đồng quốc tế ủng hộ. Cuộc đấu tranh này nhất định THẮNG LỢI.

TRANH LUẬN 5:

Đôi lời tâm sự với bạn Vương Quế Phương.
Phong trào dân chủ VN là tập hợp của rất nhiều các tổ chức, đảng phái, các tôn giáo, các nhóm xã hội dân sự và các cá nhân khác nhau. Mỗi một tổ chức, nhóm,… có đường hướng, kế hoạch riêng, chỉ các thành viên của tổ chức, nhóm,… mới biết được. Do vậy, làm sao mà tôi có thể phát biểu ý kiến về kế hoạch của phong trào dân chủ cho bạn Vương Quế Phương biết được??? Tôi chỉ có thể cho bạn biết được mục tiêu, kế hoạch chung của các phong trào dân chủ trên thế giới và VN là: “ Nỗ lực liên kết, vận động toàn dân cùng nhau đoàn kết đấu tranh để bảo vệ, thực thi các quyền con người và dân chủ hóa xã hội.”
Ngày nay, với sự hỗ trợ rất hiệu quả của công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá các thông tin đa chiều, các kiến thức về nhân quyền tới đa số giới trẻ. Giúp cho sự kết nối, giao lưu nhanh chóng và hiệu quả giữa những người ở trong nước với nhau và với cả thế giới bên ngoài. Giúp cho việc hình thành lên các tổ chức, các nhóm XHDS công khai hay bí mật một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Đồng thời, công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội đang góp phần cho sự phát triển và thay đổi về nhận thức của mọi từng lớp người dân là rất nhanh chóng. “SỰ THẬT VÀ CHÂN LÝ” chắc chắn sẽ được mọi từng lớp nhân dân đón nhận và ủng hộ. Ngày hôm nay so với ngày hôm qua đã khác, và ngày mai so với ngày hôm nay sẽ càng khác hơn. “NHÂN QUYỀN VÀ DÂN CHỦ” ngày càng được mở rộng và thắng thế. “độc tài, độc đảng” đã, đang và sẽ bị thu hẹp dần và chắc chắn đi tới chỗ thất bại.

,
Được tạo bởi Blogger.