Bao giờ chế độ CS sụp đổ?

Mấy ngày vừa qua, tôi có dịp café với mấy người bạn và người thân. Tất cả họ đều phàn nàn là chế độ bây giờ thối nát quá. Quan quyền khắp nơi từ trung ương đến địa phương, tất cả mọi ngành đều đua nhau tham nhũng, làm bậy. Đạo đức xã hội càng ngày càng xuống cấp.
Sau khi than vãn như vậy, thì họ hỏi tôi là bao giờ có dân chủ để Nhân dân đỡ khổ? Rồi họ tự hỏi nhau là bao giờ chế độ sụp đổ?
Sau đó, họ tự trả lời cho nhau, người thì bảo 2-3 năm, người thì nói 5-7 năm,…
Sau khi để họ nói xong tôi mới trả lời họ. Nếu các bác, các anh chị không làm gì cả thì cho dù chế độ thối nát như thế này, hoặc hơn thế này thì nó vẫn đứng vững. Bởi không có ai tác động làm cho nó sụp đổ cả. Chúng ta không nên ngồi đó chờ nó tự sụp đổ, mà chúng ta phải hành động để điều đó đến sớm hơn.
Thay vì chúng ta đặt câu hỏi là bao giờ chế độ sụp đổ? Hay bao giờ có dân chủ?
Chúng ta hãy tự đặt câu hỏi và hỏi nhau là: Chúng ta phải làm gì? Hay tôi có thể làm gì để chế độ sụp đổ nhanh hơn, để đất nước sớm có dân chủ???

Khi chúng ta biết mình phải làm gì hay tìm được câu trả lời cho chính mình thì chế độ này chỉ còn tồn tại tính bằng ngày!

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.