Đắk Lắk: Nhà xe vi phạm, học sinh lúng túng

 Mấy hôm nay, trước cổng Trường THPT Trường Chinh (xã Ea Sol, Ea H’Leo, Đắk Lắk) nhốn nháo cảnh học sinh đi xe máy trên 50cm3 tới trường, khá đông xe “kẹp” ba, không mũ bảo hiểm.
Một chiếc xe đưa đón đầy kín học sinh vừa rời Trường THPT Phan Chu Trinh - Ảnh: Huyền Trang
Một chiếc xe đưa đón đầy kín học sinh vừa rời Trường THPT Phan Chu Trinh - Ảnh: Huyền Trang
Nhiều phụ huynh tất bật đưa con đến lớp từ sớm để kịp ra nương rẫy. Nhà xe Anh Phụng đưa đón hơn 80 học sinh của trường vừa bị phạt lỗi chở quá tải, nên phải tạm ngưng chạy.
Ông Lâm, chủ xe Anh Phụng, buồn rầu nói: “Tụi tui không dám cho xe chạy, đành để tụi nhỏ tự tới trường đỡ mấy hôm”. Mấy ngày trước, một xe đưa đón khác là xe Thành Thảo cũng dính lỗi quá tải nên khá nhiều học sinh phải tự túc đến trường.
Trước tình trạng xe đưa đón bữa chạy bữa không, nhiều phụ huynh và học sinh tỏ ra khá lo lắng vì sợ không có phương tiện đi học. Em Đ.Q.T. - học sinh Trường THPT Trường Chinh - nói: “Nhà em cách trường 10km, nếu không có xe đưa đón thì biết đi học bằng gì?”.
Thầy Lê Như Cườm - hiệu trưởng nhà trường - cho biết vì trường ở xa, cách trung tâm các xã từ 7 - 15km, lại không có tuyến xe buýt, nên xe đưa đón là phương tiện giao thông thuận tiện nhất cho học sinh và phụ huynh.

“Hiện đang có 7 xe, đưa đón hơn 600 học sinh. Các xe này đều thuộc nhà xe tư nhân, hợp đồng trực tiếp với phụ huynh. Hầu hết xe đều đã cũ, luôn trong tình trạng quá tải, rất nguy hiểm” - thầy Cườm lo lắng.
Tại Trường THPT Phan Chu Trinh (xã Ea Ral, Ea H’Leo) cũng có bốn xe đưa đón học sinh đang hoạt động. Ông Phạm Văn Chí, hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Mấy năm gần đây, số học sinh nghỉ học vì thiếu phương tiện đến trường cũng giảm bớt”.
Tuy nhiên ông Chí cũng thừa nhận việc xe chở quá tải là có, và như vậy khả năng mất an toàn giao thông rất cao.
Ông Lê Thăng Long - chủ tịch UBND huyện Ea H’Leo - cho biết toàn huyện có khoảng 20 nhà xe kinh doanh dịch vụ vận tải đưa đón học sinh, nhưng chưa đảm bảo an toàn về giao thông vận tải. Tuy nhiên, vì nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường cần được đưa đón, nên đến nay UBND huyện vẫn chưa ra quyết định cấm các nhà xe hoạt động, mà chỉ tăng cường kiểm tra, xử phạt hành chính các xe, nhà xe không đảm bảo điều kiện an toàn giao thông.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.