Hoàn trả hồ sơ vụ loạn luân có dấu hiệu oan, sai

TAND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung vụ án có dấu hiệu oan, sai xảy ra tại địa phương này.
Theo cáo trạng, ông Lê Huế (62 tuổi) và con gái ruột là chị L. (40 tuổi) cùng bị truy tố tội “loạn luân”. Từ năm 1993, ông Huế nhiều lần cưỡng ép chị L. để quan hệ tình dục khiến chị L. mang thai, sinh ra hai con gái vào các năm 1993 và 1997. Từ đó, L. chung sống với ông Huế như vợ chồng. 
Đến đầu năm 2014, L. nghi ông Huế có ý quan hệ tình dục với hai con của L. nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan thẩm quyền.
Cáo trạng kết luận: từ năm 1997 đến tháng 7-2012, Lê Huế và L. là cha con ruột có hành vi nhiều lần loạn luân; đối với hành vi cưỡng dâm của Lê Huế từ năm 1997 trở về trước làm bị cáo L. có hai con, Viện KSND thị xã Ninh Hòa cho rằng đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tại phiên xét xử mới đây, TAND thị xã Ninh Hòa nhận định: từ năm 1991-1997, Huế nhiều lần cưỡng ép để giao cấu trái ý muốn với L. khiến L. có thai và sinh ra hai con, là có đủ yếu tố cấu thành tội “hiếp dâm”. 
Huế cũng khai từ năm 1997 đến tháng 7-2012 thường xuyên giao cấu với L. mà không có sự đồng tình (tức miễn cưỡng) của L. nên đủ yếu tố cấu thành tội “cưỡng dâm”.
“Sau khi phạm tội hiếp dâm, Lê Huế lại tiếp tục phạm tội cưỡng dâm nên theo khoản 2 điều 23 Bộ luật hình sự thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm vẫn còn.
Do vậy, yêu cầu Viện KSND thị xã Ninh Hòa tiến hành điều tra làm rõ từng hành vi phạm tội của Lê Huế để xác định đúng tội danh, tránh để lọt tội phạm và làm oan người vô tội”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.