Chuyện vui cười ra nước mắt về nạn cướp giật tại TP.HCM

Tham gia diễn đàn Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM, giáo viên dạy tiếng Anh đã nghỉ hưu Nguyễn Ngọc Hà (60 tuổi) kể lại câu chuyện vui mà theo tác giả thì người nghe vô cùng xấu hổ nếu là người Sài Gòn.
Chuyện vui cười ra nước mắt về nạn cướp giật tại TP.HCM
Tên cướp táo tợn trên đường phố Sài Gòn đã bị công an và người dân bắt giữ - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ
Để góp thêm một góc nhìn khác, chuyên mục Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM xin trích đăng bài viết này:
"Kính thưa các ông bà,
Có thể nói tôi là một người “Sài Gòn gốc”, bởi tất cả bà con nội ngoại, chú bác, cô dì của tôi đều sống tại Sài Gòn thuộc quận 1, quận 3 và quận 5.
Tuy nhiên, càng hãnh diện mình là người Sài Gòn thân thiện, nghĩa tình bao nhiêu, tôi càng xấu hổ khi nghe mọi người nói về tệ nạn trộm cắp của thành phố này bấy nhiêu!
Tệ nạn thì ở đâu cũng có. Ngay trong Bảo tàng Louvre, cung điện Versaille (Pháp) còn có bảng cảnh báo đề phòng móc túi. Thế nhưng tệ nạn trộm cắp, giựt đồ tại TP.HCM đúng là quá khủng khiếp. Có một câu chuyện vui mà người nghe vô cùng xấu hổ nếu là người Sài Gòn gốc.
Chuyện kể rằng một bà kia có tài nếu bị bịt mắt, chỉ ngửi không khí thôi đã biết mình đang ở đâu. Người ta bịt mắt bà đưa đến một thành phố. Chỉ hít vài cái bà đã nói:
- Thành phố New York.
Người ta hỏi nhờ đâu bà nhận ra thành phố đó?

Bà nói: Nghe mùi tiền!
Và người ta đưa bà đến một thành phố, bà hít hoài vẫn không thể nhận ra thành phố nào. Bà quay kính xe xuống (vì bà đang ở trong xe máy lạnh), đưa tay ra “rờ” không khí.
- Bỗng bà rụt tay lại la lên: TP.HCM!
Mọi người hỏi sao bà biết, bà tỉnh bơ: 
- Vừa đưa tay ra mất cái đồng hồ!
Kính thưa các ông, bà lãnh đạo TP.HCM,
Tôi không cố ý xúc phạm nhưng tôi rất mong các ông, bà có thế góp tay giảm tệ nạn trộm cắp, cướp giựt tại TP.HCM vì đó là vấn nạn đã tồn tại bao nhiêu năm qua và là bộ mặt của người Sài Gòn.
Bên cạnh đó xin các ông, bà nhúng tay vào để bộ phận dân phòng được hiệu quả.
Như nơi tôi đang sống (quận 3), cứ thỉnh thoảng chúng tôi phải đóng tiền dân phòng. Thế nhưng hình như tôi chưa hề thấy một “anh dân phòng” nào đi tuần ban đêm cả. Và hễ chúng tôi nuôi chó là mất chó, nuôi mèo là mất mèo. Tình trạng mất cắp ở xóm tôi phải nói khá "rôm rả".
Chính vì vậy xin quý ông, bà “vi hành” mà tiêu chuẩn hóa bộ phận dân phòng giùm. Đóng tiền định kỳ mà cứ bị mất cắp hoài thì tôi ức lắm: đồng tiền dân đóng để nuôi dân phòng có đạt hiệu quả cao không khi dân luôn chịu tình trạng mất cắp?!
Có rất nhiều việc mà ông, bà phải làm tại thành phố. Tuy nhiên, trước mắt tôi xin kiến nghị 3 việc cần làm ngay, đó là:
1- Chỉnh đốn lại đội ngũ dân phòng, giảm bớt tình trạng mất cắp trong đêm (nhất là trộm chó mèo)
2- Đánh thuế nặng vào thuốc lá, bia rượu, quán ăn, nhà hàng bán bia rượu
3- Giảm viện phí cho dân nghèo thành phố
Đây là nguyện vọng của tôi và có lẽ của đa số dân TP.HCM. Cuối cùng tôi và có thể toàn dân Sài Gòn mong các ông, bà sức khỏe dồi dào để là “khắc tinh” của bê trễ, tiêu cực và tội phạm!".
Tuổi Trẻ làm cầu nối "Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM"
Song song với việc đăng các ý kiến ở phần BÌNH LUẬN dưới từng bài viết, bắt đầu từ ngày 18-2, Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) sẽ mở thêm chuyên mục Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM để người dân có thể chuyển những ý kiến hiến kế cũng như kỳ vọng của mình đến lãnh đạo TP.HCM.
Các ý kiến hay sẽ được đăng tải trên các sản phẩm của Tuổi Trẻ hoặc chuyển trực tiếp đến những người có trách nhiệm.
Kính mời bạn đọc gởi ý kiến đóng góp, hiến kế cho lãnh đạo TP.HCM về địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P9, Q. Phú Nhuận TP.HCM hoặc gởi qua địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.