Vụ ngang nhiên trói đánh người: Phải nói rõ có chửi dân không

"Tôi đã yêu cầu phải giải trình lại vì báo Tuổi Trẻ nói bảo vệ rừng chửi dân, ăn nói không chuẩn mực thì có hay không phải nói cho rõ!”.
Vụ ngang nhiên trói đánh người: Phải nói rõ có chửi dân không
Chồng chị Ngọc vớt những bao ximăng bị bảo vệ rừng ném xuống đùng tôm - Ảnh: H.M.
Vụ ngang nhiên trói đánh người: Phải nói rõ có chửi dân không
Chị Ngọc sờ lên vết thương bị bảo vệ rừng đánh khi công an đến làm việc vào chiều 27-2 - Ảnh: H.M.
Liên quan đến vụ lực lượng bảo vệ rừng ngang nhiên trói và đánh người ở Đồng Nai, ngày 1-3 ông Phạm Minh Đạo - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai - cho biết đã nhận được giải trình của Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành. 
Tuy nhiên, ông Đạo nói: “Đọc báo cáo giải trình chỉ thấy ban nói lỗi của người dân xây dựng công trình trái phép nên tôi không hài lòng. Tôi đã yêu cầu phải giải trình lại vì báo Tuổi Trẻ nói bảo vệ rừng chửi dân, ăn nói không chuẩn mực thì có hay không phải nói cho rõ!”.
Đề cập việc nhân viên bảo vệ rừng đã thừa nhận ném hàng chục bao ximăng của dân xuống sông khi vào chòi nuôi tôm của chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc, luật sư Nguyễn Đức (Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai) khẳng định: “Như vậy họ đã có hành vi hủy hoại tài sản của công dân, nên cơ quan công an cần củng cố chứng cứ, hồ sơ để xử lý.

Tôi đã đọc kỹ vụ việc bảo vệ rừng “ngang nhiên trói và đánh người”. Nếu nội dung bài báo phản ánh đúng thì hành vi của những người thuộc lực lượng quản lý bảo vệ rừng cần phải xử lý theo quy định pháp luật”.
Theo luật sư Đức, chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc khai bị một số người mặc đồng phục bảo vệ rừng ném 2 điện thoại di động, khoảng 50 bao ximăng, sắt thép và gạch xuống đùng tôm rồi bỏ đi.
Hành vi này có dấu hiệu của tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 143 Bộ luật hình sự (bị phạt tù từ 6 tháng đến chung thân), ngoài hình phạt tù, người vi phạm còn có thể bị phạt tiền đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.
Cũng theo luật sư Đức, nếu gia đình chị Ngọc có hành vi xây dựng trái phép thì phải lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính.
Còn việc bảo vệ rừng đánh người, trói người ngang nhiên là vi phạm pháp luật (có dấu hiệu cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác, có dấu hiệu của hành vi bắt giữ người trái pháp luật).

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.