Tử vong sau phẫu thuật gãy chân tại Đà Nẵng

 Rạng sáng 18-3, bệnh nhân Trần Thị Là (47 tuổi, trú Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng sau khi được đưa vào đây phẫu thuật chữa chân bị gãy. 
Tử vong sau phẫu thuật gãy chân tại Đà Nẵng
Người nhà bệnh nhân bức xúc về cái chết của bà Là - Ảnh: Đ.C
Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Đà Nẵng đã thành lập hội đồng chuyên môn, họp đánh giá về ca tử vong trên. Hiện cuộc họp vẫn chưa kết thúc.
Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chiều 6-3, bà Là bị vấp té gãy chân và được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng. Các bác sĩ chẩn đoán bà bị gãy liên lồi cầu xương đùi bên phải rất phức tạp.
Đến ngày 15-3, bà Là được bác sĩ khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình phẫu thuật kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, bệnh nhân có diễn biến xấu.
Trao đổi với PV, một bác sĩ bệnh viện cho biết sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được đưa qua khoa Hồi sức ngoại và vẫn tỉnh táo, huyết áp, nhịp tim, bình thường.

Do phẫu thuật ở chỗ xương xốp nên sau khi mổ có bị chảy máu nên bệnh nhân thiếu máu. Khi các bác sĩ truyền được hơn một nửa bịch máu thì bệnh nhân có biểu hiện vật vã, suy hô hấp rồi ngừng tim, ngừng thở.
Bác sĩ này nói thêm hiện đang nghi ngờ khả năng do tổn thương xương và biến chứng mỡ trong tủy làm tắc mạch phổi, gây tình trạng ngừng thở, ngừng tim đột ngột hoặc do truyền máu. Tuy nhiên phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn.
Điều khiến người nhà bệnh nhân bức xúc là tại sao nhập viện nhưng mãi 9 ngày sau bà mới được phẫu thuật và sau phẫu thuật thì xảy ra sự cố trên.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.