Đắk Lắk: phụ huynh đòi chuyển trường 
vì thông tin sai

Những ngày qua, thông tin đăng tải trên một tờ báo mạng và được nhiều báo mạng khác dẫn lại cho biết Trường tiểu học Lê Văn Tám (xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đã bị “xóa sổ” do không tuyển đủ học sinh trong năm học mới. 
Thông tin này đã khiến không ít học sinh, phụ huynh hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, ban giám hiệu Trường tiểu học Lê Văn Tám khẳng định không có chuyện trường bị “xóa sổ” như tin đang lan truyền.
Cô Vũ Thị Nga - chủ tịch công đoàn nhà trường - cho biết sau khi thông tin nói trên lan tràn trên mạng, nhiều phụ huynh đã đến tận trường, gọi điện hỏi sự thật có đúng thế không để họ chuyển con đi trường khác.
“Trường chưa từng tiếp xúc với bất cứ cơ quan báo chí nào về vấn đề này. Số lượng học sinh vào lớp 1 của trường năm nay là 36 em, trong khi báo viết là 22 em. Và cũng không hề có chuyện trường thừa giáo viên như báo viết.
Những năm qua trường hoạt động tốt, đảm bảo sĩ số, không có bất cứ lý do gì khiến trường bị “xóa sổ” cả. Ngày đầu tiên báo này dùng từ “xóa sổ”. Ngày hôm sau đổi thành “giải thể”, đến hôm nay lại là “đứng trước nguy cơ giải thể”” - cô 
Nga nói.
Sáng 11-9, thầy Nguyễn Sỹ Huê - hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám - cho biết ngày 7-9 sau khi có thông tin trường bị “xóa sổ”, đoàn kiểm tra của UBND huyện, phòng nội vụ, phòng GD-ĐT đến trường không báo trước, lên từng lớp để đếm sĩ số.
Sau khi kiểm tra, đoàn khẳng định những thông tin đăng trên báo là hoàn toàn sai sự thật và động viên các em học sinh hãy yên tâm học tập.

“Việc thông tin sai lệch ảnh hưởng rất lớn tới trường chúng tôi. Phụ huynh nghi ngờ và chúng tôi rất lo lắng họ sẽ không cho con em mình đến học ở đây nữa. Sắp tới tôi sẽ lên phòng GD-ĐT đề nghị đính chính thông tin để lấy lại uy tín cho trường” - ông Huê nói.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.