Thu hồi tiền hỗ trợ giáo viên vùng sâu vì chi sai quy định

Qua đường dây nóng của Tuổi Trẻ, một số giáo viên ở huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) phản ảnh chuyện mình bị thu hồi số tiền hỗ trợ hơn 8 triệu đồng mà mỗi người đã được nhận cách đây 2 năm.
Theo đó, đây là số tiền trợ cấp được chi theo nghị định 116 của Chính phủ dành cho những giáo viên công tác tại các xã đặc biệt khó khăn. Sau khi có thông báo thu hồi số tiền này, nhiều giáo viên nêu ý kiến thắc mắc thì hiệu trưởng nhà trường nói không biết. Còn phòng giáo dục - đào tạo huyện giải thích đây là tiền... cho vay, nay lấy lại là đúng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề trên, ông Vũ Tùng - phó chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng - xác nhận đúng là có chuyện thu hồi tiền hỗ trợ, nhưng nguyên nhân là do các xã lập danh sách trình phòng tài chính duyệt chi không đúng đối tượng nên phải thu hồi. Hoàn toàn không có chuyện tiền ngân sách lại mang cho giáo viên vay rồi lấy lại.
Theo ông Tùng, sau khi thanh tra tại huyện Gò Quao (giáp ranh với huyện Giồng Riềng), thanh tra chuyên ngành sở tài chính phát hiện có việc chi không đúng đối tượng nên đã chỉ đạo tổng rà soát. Cụ thể, chỉ những trường hợp giáo viên về nhận công tác tại vùng đặc biệt khó khăn từ ngày 1-3-2011 trở lại đây mới được hỗ trợ theo nghị định 116, còn trước đó không được.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.