Sữa có giòi, nhà phân phối thương lượng, cửa hàng không chịu

 Ngày 18-1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước đã tổ chức giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng về sữa có giòi đối với nhà phân phối sữa TH True Milk.
Theo đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ (ngụ khu phố 2, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài), ngày 15-11-2015, cửa hàng của bà có mua một lô hàng 40 thùng sữa TH True Milk còn hạn sử dụng 2 tháng, với số tiền 12,5 triệu đồng.
Sau khi cửa hàng của bà Lệ bán 4 lốc sữa cho khách hàng thì vài ngày sau khách hàng đến phản ảnh có 2 lốc sữa phù to, bốc mùi hôi, bên trong có giòi bọ.
Tại buổi giải quyết, đại diện nhà phân phối Quang Vinh Phát cho rằng nhà phân phối chỉ giao hàng, còn Công ty sữa TH True Milk là nhà sản xuất mới chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm sữa.
Dưới sự hòa giải của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước, nhà phân phối Quang Vinh Phát chấp nhận hỗ trợ 50% trị giá lô hàng sữa còn lại nhưng bà Lệ không chấp nhận.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước đã thống nhất chuyển vụ việc đến các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết.

Cùng ngày, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước cũng giải quyết vụ xe máy mới mua không chạy được.
Người khiếu nại là ông Võ Đình Dung (ngụ xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp) cho biết có mua một chiếc xe máy tại Công ty TNHH Hữu Mạnh (huyện Bù Đốp) vào ngày 7-1 với giá 12 triệu đồng. Sau khi ông Dung mang xe về nhà thì bị trục trặc nên đến công ty yêu cầu sửa chữa nhưng xe vẫn không chạy được.
Ông Dung đề nghị trả lại xe và muốn được hoàn trả toàn bộ số tiền. Sau khi nghe hai bên trình bày, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đề nghị hai bên tự thỏa thuận.
Đại diện Công ty TNHH Hữu Mạnh cho rằng việc xe hư hỏng là do lỗi kỹ thuật, công ty chấp nhận thu hồi xe lại và đề nghị ông Dung chịu một phần chi phí về thuế và giấy tờ với số tiền 1 triệu đồng. Ông Dung chấp thuận đề nghị này.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.