Sơ loại thí sinh bằng tổng điểm trung bình 
ba môn THPT

 Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết năm 2016 trường sẽ thực hiện việc xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 tại các cụm thi trên cả nước, do các trường ĐH chủ trì.
Tuy nhiên, trường có điều kiện sơ loại như sau: Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc ba môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên.
Trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT (bản gốc) của thí sinh trúng tuyển, khi đến trường làm thủ tục nhập học. Điều kiện sơ loại không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông từ hệ cao đẳng chính quy của trường lên ĐH.
Tổ hợp môn xét tuyển năm 2016 vẫn là các môn thuộc các khối thi truyền thống của trường (A, A1, D1) và các tổ hợp ba môn khác (toán - hóa - Anh, toán - hóa - sinh). Môn toán được chọn là môn thi chính (hệ số 2) khi xét tuyển vào các nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ (mã KT và CN).
Ông Nguyễn Phong Điền, trưởng phòng đào tạo của trường, cho biết thí sinh được phép đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo nhóm ngành. Thí sinh có thể đăng ký 2 nhóm ngành cụ thể, việc xét tuyển theo mức ưu tiên của nguyện vọng từ cao xuống thấp.
Việc phân ngành (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiện sau năm học thứ nhất, trên cơ sở kết quả học tập và nguyện vọng của sinh viên. So với năm 2015, trường sẽ bổ sung các nhóm lớn (KT1x, KT2x, KT3x, KT4x, KT5x và KQx) nhằm tăng thêm khả năng lựa chọn nguyện vọng cho thí sinh.
Ông Điền cũng tư vấn: “Thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào nhóm ngành lớn để tăng khả năng trúng tuyển”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.