Trung Quốc : Chất độc hại được tìm thấy trong quần áo trẻ em


Anh Vũ-RFI

Theo hãng tin AFP, hôm nay 14/01/2014 ti Bc Kinh, t chc bo v môi trường Greenpeace đã khng đnh đã phát hin nhiu hóa cht nguy him trong qun áo tr em mà các công ty Trung Quc gia công cho các nhãn hiu ln như Disney, Burberry hoc Adidas.

Trong mt thông cáo ra hôm nay, t chc bo v môi trường này cho biết đã cho phân tích 82 mu ca 12 nhãn hiu và kết qu là đu tìm thy trên các sn phm này nhiu cht đc hi cho sc khe con người.
Trong s các nhãn hiu rơi vào tm ngm ca t chc phi chính ph trên có Nike, American Apperel, C&A và Gap. Các sn phm được xét nghim nêu trên được gia công 12 khu vc khác nhau trong đó có 1/3 là ti Trung Quc. Chih An Lee, mt người có trách nhim ca Greenpeace bình lun gi đây mua qun áo cho con cái sao cho không có cht đc hi qu thc là mt cơn ác mng đi vi các ông b bà m.
T chc này kêu gi Trung Quc, nhà gia công đ dt may hàng đu và cũng là nhà tiêu th hóa cht ln nht thế gii, hãy chm dt s dng các loi cht đc hi cho sc khe con người trong công nghip dt may.
Đây không phi là ln đu tiên Greenpeace đưa ra li cnh báo đi vi các nhà sn xut qun áo ln trên thế gii. Trong hai năm qua, t chc này đã công b nhiu nghiên cu khoa hc ch cho thy trên qun áo ca nhiu hiu thi trang như Zara, Calvin Klein, Levis và Li Ning có nhiu hóa cht có kh năng gây ung thư hoc ri lon hoóc môn.

Năm 2011, t chc Greenpeace cũng đã công b hai báo cáo cho thy các nhà cung cp sn phm ca nhng tp đoàn dt may ln đã đu đc ngun nước ra sao khi cho thi vào các con sông Trung Quc các loi hóa cht đc hi mà người ta có th thy trong nhng si vi ca sn phm được tung ra trên th trường.

Được tạo bởi Blogger.